Giáo án Ngữ văn 6 bài 31: Trả bài tập làm văn số 7

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 5 giáo án

0
278
lượt xem
1
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 31: Trả bài tập làm văn số 7

Giáo án Ngữ văn 6 bài 31: Trả bài tập làm văn số 7
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 31: Trả bài tập làm văn số 7 cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, khoa học sẽ giúp các em học sinh nắm được những ưu nhược điểm trong bài văn miêu tả sáng tạo của học sinh về nội dung và hình thức diễn đạt. Đồng thời, củng cố và ôn tập kiến thức lý thuyết tả người. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 31: Trả bài tập làm văn số 7

Giáo án Ngữ văn 6 bài 31: Trả bài tập làm văn số 7
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Trả bài tập làm văn số 7:

1. Kiến thức: Giúp HS :
- Nhận ra những ưu, nhược điểm trong bài viết văn của mình về nội dung và hình thức. Xác định phương hướng khắc phục, sữa chữa các lỗi.
- Qua bài kiểm tra Tiếng Việt giúp học sinh nhận ra những ưu và nhược điểm trong cách dùng từ, đặt câu, các biện pháp tu từ.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng viết văn miêu tả sáng tạo và kĩ năng dùng từ, đặt câu cho chính xác
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức sửa lỗi trong bài làm của mình để làm phong phú thêm vốn từ Tiếng Việt.

II. Chuẩn bị bài Trả bài tập làm văn số 7:

1. GV: Chấm, chữa bài.
2. HS: Ôn tập kiến thức văn miêu tả, kiến thức Tiếng Việt

III. Tiến trình tổ chức dạy - học bài Trả bài tập làm văn số 7:

1. Kiểm tra bài cũ: - Kết hợp trong giờ.
2. Các hoạt động dạy - học:
* Giới thiệu bài (1'):

HĐ1: Trả bài kiểm tra Tập làm văn.
- HS nêu lại đề bài
? Bài viết yêu cầu gì về thể loại ?
( Tả cảnh hay tả người )
? Nội dung cần tả là gì ?
? Cách viết như thế nào ?
- GV cho học sinh thảo luận nhóm: Xây dựng dàn bài cho đề bài trên ?
-> Đại diện nhóm trình bày- Nhận xét
- GV treo bảng phụ ghi dàn bài học sinh đối chiếu.
? Bài viết của em đạt được nội dung gì so với dàn bài trên?
? Em đã miêu tả đúng đối tượng chưa?
? Em đã lựa chọn đủ các chi tiết tiêu biểu về khu vườn mình tả chưa?
? Cách miêu tả đã theo trình tự hợp lí chưa? Có sử dụng các phép so sánh, tưởng tượng không?
? Các phần trong bài viết đã đảm bảo yêu cầu chưa?
* Ưu điểm:
- Năm được phương pháp làm văn miêu tả.
- Bài viết đủ bố cục 3 phần.
- Một số bài viết sinh động, có cảm xúc (Tùng, Cường, Nguyệt, Hè, Huệ)
- Một số bài viết có ý thức dùng từ, đặt câu, diễn đạt lưu loát.

HĐ2: Trả bài kiểm tra Tiếng Việt.
- GV đọc từng câu hỏi trong phần trắc nghiệm khách quan.
- HS trả lời phương án lựa chọn
- GV nhận xét sau mỗi câu trả lời và công bố đáp án từng câu
? Bài làm của em đạt ở mức độ nào ?
? Có những câu nào em xác định sai ?
? Em rút ra kinh nghiệm gì qua phần bài làm này ?
- GV nêu đề bài phần trắc nghiệm tự luận..

IV. Củng cố:

- GV lưu ý cho học sinh viết bài văn miêu tả cảnh cần theo trình tự: Từ xa đến gần, miêu tả khái quát đến cụ thỂ.
- Cần lưu ý cách dùng từ, đặt câu.

V. Hướng dẫn học ở nhà:

- Ôn lại toàn bộ văn Miêu Tả, phần Tiếng Việt trong chương trình học kì II.
- Đọc trước bài tổng kết Văn, Tập làm văn, trả lời câu hỏi trong SGK.

Đồng bộ tài khoản