Giáo án Ngữ văn 6 bài 33: Chương trình địa phương

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 5 giáo án

0
2.573
lượt xem
6
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 33: Chương trình địa phương

Giáo án Ngữ văn 6 bài 33: Chương trình địa phương
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 33: Chương trình địa phương. Giáo án này sẽ giúp em học sinh hiểu được những ưu điểm, khuyết điểm trong bài văn miêu tả sáng tạo của học sinh. Đồng thời, rèn luyện kỹ năng tự sửa chữa nhận xét bài làm của mình, nhận xét bài viết của bạn. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 33: Chương trình địa phương

Giáo án Ngữ văn 6 bài 33: Chương trình địa phương
Tóm tắt nội dung

A – Mục tiêu cần đạt bài Chương trình ngữ văn địa phương:

1. Kiến thức.
- Vẻ đệp, ý nghĩa của một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở địa phương Hà Tĩnh.
2. Kỹ năng.
- Thực hiện các bước chuẩn bị và trình bày nội dung về di tích lịch sử (danh lam thắng cảnh) ở địa phương Hà Tĩnh.
- Quan sát tìm hiểu ghi chép thông tin cụ thể về đối tượng.
- Trình bày trước tập thể lớp.
3. Thái độ.
- Có ý thức học tốt môn ngữ văn, say sưa có sáng tạo trong việc viết văn.

B – Chuẩn bị của thầy và trò bài Chương trình ngữ văn địa phương:

- Giáo viên: Giáo án, sách chuẩn kiến thức kĩ năng.
- Học sinh: Vở soạn, sách giao khoa.

C – Tiến trình các hoạt động dạy và học bài Chương trình ngữ văn địa phương:

1. Ổn định tổ chức.
2. Giới thiệu bài.
- GV cùng hai học sinh đọc văn bản
- Lưu ý HS chú thích 1, 2, 11, 15
? Nhận xét về cách tác giả miêu tả làm nổi bật vẻ đẹp của Chùa Hương ?
? Tác giả có dùng phương thức tự sự không ?
? Cụ thể ra sao ?
? Trong khi miêu tả chùa, tác giả đã gắn với những sự tích, truyền thuyết nào ?
? Bài văn đã để lại cho em những ấn tượng, suy nghĩ, cảm xúc gì ?

D – Luyện tập bài Chương trình ngữ văn địa phương:

- Bài tập học sinh đã chuẩn bị ở nhà. Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài trình bày cách hướng dẫn các bạn đi tham quan.

E – Ghi nhớ bài Chương trình ngữ văn địa phương:

- Cho hai học sinh đọc ghi nhớ
- Giáo viên dặn học sinh học thuộc.
* Cũng cố bài : Giáo viên cũng cố lại kiến thức bài học.
* Hướng dẫn học ở nhà : HS chuẩn bị cho tiết TLV

Đồng bộ tài khoản