Giáo án Ngữ văn 6 bài 6: Trả bài Tập làm văn số 1

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 5 giáo án

0
310
lượt xem
2
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 6 bài 6: Trả bài Tập làm văn số 1

Giáo án Ngữ văn 6 bài 6: Trả bài Tập làm văn số 1
Mô tả bộ sưu tập

Các bài soạn hay, bổ ích của các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy được chúng tôi tổng hợp trong Bộ Giáo án Ngữ văn 6 bài 6: Trả bài Tập làm văn số 1. Giáo án này sẽ giúp các em học sinh biết được kết quả học tập của mình để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót. Qua đó, nhận diện và sữa lỗi sai trong bài viết. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 6 bài 6: Trả bài Tập làm văn số 1

Giáo án Ngữ văn 6 bài 6: Trả bài Tập làm văn số 1
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài trả bài tập làm văn số 1

- Giúp HS.
1. Kiến thức: - Đánh giá được bài TLV của mình theo yêu cầu của bài văn tự sự.
2. Kĩ năng: - Nhận ra những lỗi sai về hình thức, nội dung và cách chữa lỗi.
3. Thái độ: - Có ý thức sửa chữa những lỗi sai khi làm bài.

II. Chuẩn bị bài trả bài tập làm văn số 1

1. GV: - Chấm, chữa, nhận xét bài.
2. HS: - Xem lại bài, lập dàn ý.

III. Tiến trình tổ chức day - học bài trả bài tập làm văn số 1

1. Kiểm tra bài cũ (5’) - Không.
2. Các hoạt động day - học(35’).
HĐ 1: Tìm hiểu đề bài.
- HS: Đọc lại đề bài -> GV ghi đề bài lên bảng.

HĐ 2: Nêu yêu cầu của đề.
- HS: Nêu yêu cầu của đề về:
+ Hình thức.
+ Nội dung.
- GV: Bổ sung theo đáp án tiết 17,18.

HĐ 3: GV trả bài cho HS đối chiếu.
- GV: Nhận xét bài làm của HS:
* Ưu điểm:
- Hình thức: Một số em có chữ viết rõ ràng, trình bày sạch đẹp.
- Nội dung: Đa số hiểu đề, nắm được phương pháp làm bài, nắm vững nội dung câu truyện, biết kể theo lời văn của mình, bố cục rõ ràng mạch lạc( Tùng, Linh, Cường, Ly...)
* Nhược điểm:
- Hình thức: Một số em chữ viết cẩu thả, trình bày thiếu khoa học, viết tắt, không viết hoa tên riêng, viết hoa bừa bãi, sai nhiều lỗi chính tả, lỗi diễn đạt...
- Nội dung: Một số bài chép lại nguyên bản, kể dài dòng, lặp một số chi tiết, ngôi kể lộn xộn, chưa làm rõ ý nghĩa truyện.( Bé, Chung, Ngọc, Hoà, Chí...)

HĐ 4: Sửa lỗi bài kiểm tra.
- GV: Nêu các lỗi sai -> HS nêu cách sửa sai.

IV. Hướng dẫn học ở nhà.

- Ôn lại kiến thức về văn tự sự.
- Đọc và soạn bài Em bé thông minh.

Đồng bộ tài khoản