Giáo án Ngữ văn 7 bài 11: Trả bài tập làm văn số 2

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 6 giáo án

0
421
lượt xem
1
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 7 bài 11: Trả bài tập làm văn số 2

Giáo án Ngữ văn 7 bài 11: Trả bài tập làm văn số 2
Mô tả bộ sưu tập

Giáo án cần chuẩn kiến thức, kỹ năng do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra nên yêu cầu giáo viên phải luôn tìm tòi tài liệu tham khảo. Chính vì vậy, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Ngữ văn 7 bài 11: Trả bài tập làm văn số 2 sẽ giúp cho các thầy cô giáo tham khảo thêm những bài soạn hay mà vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Các kiến thức được trình bày gọn gàng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng nắm được các vấn đề cơ bản về nội dung tư tưởng và nghệ thuật trong các văn bản đã học. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 7 bài 11: Trả bài tập làm văn số 2

Giáo án Ngữ văn 7 bài 11: Trả bài tập làm văn số 2
Tóm tắt nội dung

I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT BÀI TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2

- Thấy được năng lực của mình trong việc làm văn biểu cảm ,những ưu điểm và nhược điểm 

II. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM BÀI TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2

1. Kiến Thức:
- Thấy được năng lực của mình trong việc làm văn biểu cảm ,những ưu điểm và nhược điểm
2. Kĩ năng:
- Tự đánh giá đúng ưu khuyết điểm bài tập làm văn đầu tiên về văn biểu cảm trên các mặt hiểu biết về lập ý ,bố cục ,vận dụng các phép tu từ .
3. Thái độ:
- Nghiêm túc sủa lỗi cho bản thân để tiến bộ hơn trong bài sau

III.CHUẨN BỊ BÀI TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2

- Vấn đáp, đàm thoại kết hợp với thực hành.
- GV: chấm bài kỹ để phát hiện các lỗi mà học sinh thường mắc phải để có biện pháp sửa chữa giúp học sinh khắc phục .
- Hs: chuẩn bị bài ở nhà.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2

1.Bài cũ :
- Kết hợp trong tiết học.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
- Chúng ta đã cùng nhau viết bài TLV số 2: Đó là kiểu bài yêu cầu kể chuyện kết hợp với miêu tả. Để đánh giá xem bài viết của các em đã làm: được những gì, còn điểu gì chưa hoàn thành hoặc cần tránh. Tất cả những điều trên, chúng ta cùng nhau thực hiện trong giờ học này.

* HOẠT ĐỘNG 1: Trả bài tập làm văn
- GV chép đề bài lên bảng
– Nhắc lại quá trình tạo lập văn bản
– Nêu ra định hướng của bài làm
– Lập dàn ý
? Hãy xác định yêu cầu của đề bài? (kiểu VB, các kĩ năng cần vận dụng vào bài viết)

* HOẠT ĐỘNG 2: Yêu cầu của bài làm. Nhận xét ưu, nhược điểm
? Hãy lập dàn ý cho đề văn
? Sử dụng yếu tố miêu tả vào các ý nào thì phù hợp?
-> Sử dụng yếu tố miêu tả vào các ý: 2, 4, 5 trong phần thân bài (cần linh hoạt)
GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm
- Nhận xét và chỉ ra những tồn tại trong bài làm của H/s
a. Ưu điểm:
- Các em đã xác định được yêu cầu của đề bài (kiểu văn bản cần tạo lập, các kĩ năng cần sử dụng trong bài viết)
- 1số bài vận dụng yếu tố biểu cảm khá linh hoạt
- Bài viết sinh động, giàu cảm xúc, ví dụ bài làm của H/s
- Trình bày sạch đẹp.
b. Tồn tại:
- Bố cục bài làm ở một số em chưa mạch lạc, cần chú ý tách ý, tách đoạn.
- Sử dụng yếu tố miêu tả chưa linh hoạt, chưa nhiều
- Còn mắc lỗi diễn đạt, dùng từ, đặt câu:
- còn sai chính tả
- Chữ viết ở một số bài còn cẩu thả, chưa khoa học.
- Một số bài làm còn sơ sài, kết quả chưa cao
- GV: Đưa ra các lỗi trong bài - GV: Đọc mẫu những đoạn văn, bài văn viết tốt
- Trả bài cho H/s
- GV: Trả bài cho HS và nêu yêu cầu :
1. Mỗi HS tự xem lại bài và tự sửa lỗi
2. Trao đổi bài cho nhau để cùng rút kinh nghiệm
Gv : Hướng sửa các lỗi đã mắc?

V.CỦNG CỐ BÀI TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2

- Lập lại dàn ý cho đề văn

VI. DẶN DÒ :

- Về nhà viết lại bài văn, chuẩn bị tiết 48.

Đồng bộ tài khoản