Giáo án Ngữ văn 7 bài 13: Luyện nói: Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học

Chia sẻ: Đinh Thị Hiền | Ngày: | 6 giáo án

0
1.329
lượt xem
5
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 7 bài 13: Luyện nói: Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học

Giáo án Ngữ văn 7 bài 13: Luyện nói: Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 7 bài 13: Luyện nói: Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ giáo án của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp các em học sinh nắm được giá trị về nội dung và nghệ thuật của một số tác phẩm văn học. Đồng thời, nắm được những yêu cầu khi trình bày văn nói biểu cảm về một tác phẩm văn học. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 7 bài 13: Luyện nói: Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học

Giáo án Ngữ văn 7 bài 13: Luyện nói: Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học
Tóm tắt nội dung

A-Mục tiêu bài Luyện nói phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học

-Củng cố kiến thức về cách làm bài phát biểu cảm nghĩ về tp văn học.
-Luyện tập phát biểu miệng trước tập thể, bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ về tp vh.

B-Chuẩn bị bài Luyện nói phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học

-Đồ dùng:
-Những điều cần lưu ý: Khi theo dõi hs tập nói. gv đ.biệt lưu ý sửa chữa các câu cụt, sai ngữ pháp để hs phát biểu cho trọn câu, trọn ý. Chú ý khắc phục các biểu hiện nói ngọng, nói lắp.

C-Tiến trình tổ chức dạy-học bài Luyện nói phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học

I-ổn định tổ chức:
II-Kiểm tra:
Thế nào là phát biểu cảm nghĩ về 1 tp vh ? Nêu dàn ý của bài phát biểu cảm nghĩ về tp vh ? (Trả lời dựa vào ghi nhớ-sgk-147 ).
III-Bài mới:
Bài hôm nay sẽ giúp chúng ta trình bày v.đề một cách có bài bản, có sửa chữa, uốn nắn, có sự theo dói đánh giá của ng khác.
-Em hãy nêu các bước làm 1 bài văn nói chung ?
-Gv: có 2 cách lập ý: cách 1: Đọc bài thơ, ta thấy Bác Hồ là 1 thi sĩ, 1 nghệ sĩ có tâm hồn dào dạt trước TN nên Bác đã vẽ ra 1 bức tranh rừng khuya có trăng sáng thật đẹp và nên thơ. Nhưng Bác còn là 1 con ng yêu nc vĩ đại nên bài thơ c trĩu nặng 1 tấm lòng lo lắng cho dân, cho nc. Cách 2: Đọc bài thơ, ta thấy hiện lên 1 bức tranh TN đẹp và 1 tấm lòng yêu nc, yêu dân. Từ đó thấy được vẻ đẹp cao quí của con ng Bác, của hồn thơ Bác.
-Dàn ý của bài PBIểU CảMN về TP vh gồm mấy phần ?
-Phần MB cần nêu gì ? Cảm nghĩ chung của bài thơ Cảnh khuya là gì ?
-TB cần nêu gì ? Cần phát biểu cảm nghĩ ở n khía cạnh nào của bài thơ ?
-KB cần phải làm gì ? Em có tình cảm gì đối với tác giả bài thơ này ?
-Cho hs thảo luận trong tổ, nhóm -15 phút
-Các tổ, nhóm cử đại diện lên trình bày phần chuẩn bị của mình.
-Hs nhận xét, đánh giá - Gv sửa chữa, uốn nắn.

D-Củng cố bài Luyện nói phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học

- Muốn bài nói có hiệu quả, ta cần phải: Đọc kĩ toàn bộ tp; chuẩn bị kĩ dàn bài; khi nói phải luôn chú ý theo dõi, q.s thái độ ng nghe để kịp thời điều chỉnh cách nói.

E-Hướng dẫn học bài:

-Viết bài nói thành bài văn hoàn chỉnh dài khoảng 1 trang giấy.
-Đọc trước bài: Ôn tập vă biểu cảm.

Đồng bộ tài khoản