Giáo án Ngữ văn 7 bài 33: Chương trình địa phương phần Văn và Tập làm văn (tiếp)

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 13 giáo án

0
1.002
lượt xem
7
download
Xem 13 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 7 bài 33: Chương trình địa phương phần Văn và Tập làm văn (tiếp)

Giáo án Ngữ văn 7 bài 33: Chương trình địa phương phần Văn và Tập làm văn (tiếp)
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Ngữ văn 7 bài 33: Chương trình địa phương phần Văn và Tập làm văn (tiếp) mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Mời qúy thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh hiểu biết sâu rộng hơn địa phương mình về các mặt đời sống vật chất và văn hóa tinh thần, truyền thống và hiện nay. Trên cơ sở đó bồi dưỡng tình yêu quê hương, giữ gìn và phát huy bản sắc, tinh hoa của địa phương mình trong sự giao lưu với cả nước. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 7 bài 33: Chương trình địa phương phần Văn và Tập làm văn (tiếp)

Giáo án Ngữ văn 7 bài 33: Chương trình địa phương phần Văn và Tập làm văn (tiếp)
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Chương trình địa phương

- Giúp hs hiểu biết sâu hơn về địa phương mình về các mặt đời sống vật chất và văn hoá tinh thần, truyền thống và hiện nay.
- Rèn khả năng sưu tầm kiến thức về địa phương.
-  Bồi dưỡng tình yêu quê hương, giữ gìn và phát huy bản sắc, tinh hoa của địa phương.

B - Phương pháp bài Chương trình địa phương

- Đánh giá kết quả sưu tầm.

C - Chuẩn bị bài Chương trình địa phương

- Gv: G/án. Một số tư liệu.
- Hs: Chuẩn bị bài theo kế hoạch đã định.

D - Tiến trình lên lớp bài Chương trình địa phương

I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra: Không.
III. Bài mới:
* Hoạt động 1.
- G yêu cầu H nộp kết quả chuẩn bị, nhận xét, tuyên dương những kết quả tốt. Phê bình những bạn chưa thực sự tích cực và cố gắng.

* Hoạt động 2.
+ Hình thức: (Chia nhóm)
- Kể chuyện về các địa danh, di tích, danh nhân...
- Cho dữ liệu - đoán địa danh.
+ Nội dung: các địa danh ở địa phương.
* Hoạt động 3.
+ Hình thức: (Theo tổ)
- Học sinh đọc các câu tục ngữ, ca dao đã sưu tầm và sắp xếp.
- Các tổ nhận xét, đánh giá.
- Bình chọn từ ngữ liên quan.
- G. Biểu dương những câu hay, học sinh cùng chép tư liệu.

* Hoạt động 4.
- H đọc bài văn mà mình đã chuẩn bị theo kế hoạch.
- H+G. Nhận xét, đánh giá.

E. Củng cố

- G nhận xét thái độ học tập của H.

F. Dặn dò

- Chuẩn bị tốt, tiết sau học tiếp.

Đồng bộ tài khoản