Giáo án Ngữ văn 7 bài 4: Luyện tập tạo lập văn bản

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 7 giáo án

0
733
lượt xem
9
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 7 bài 4: Luyện tập tạo lập văn bản

Giáo án Ngữ văn 7 bài 4: Luyện tập tạo lập văn bản
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh Bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 7 bài 4: Luyện tập tạo lập văn bản đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Quý thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng biết được văn bản và quy trình tạo lập văn bản. Qua đó, tiếp tục rèn luyện kĩ năng tạo lập văn bản. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 7 bài 4: Luyện tập tạo lập văn bản

Giáo án Ngữ văn 7 bài 4: Luyện tập tạo lập văn bản
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT BÀI LUYỆN TẬP TẠO LẬP VĂN BẢN

1. Kiến thức: Văn bản và quy trình tạo lập văn bản.
2. Kĩ năng: Tiếp tục rèn luyện kĩ năng tạo lập văn bản.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
4. Tích hợp:

B. CHUẨN BỊ BÀI LUYỆN TẬP TẠO LẬP VĂN BẢN

1. Giáo viên: Nghiên cứu bài. Soạn bài chu đáo.
a. Phương tiện dạy học: Bảng phụ, bút lông.
b. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Thực hành có hướng dẫn.
- Động não: suy nghĩ để thực hành các bài tập.
2. Học sinh: Học bài. Đọc kĩ và soạn bài theo câu hỏi SGK.

C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI LUYỆN TẬP TẠO LẬP VĂN BẢN

1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: ? Trình bày các bước tạo lập một văn bản ?
3. Bài mới: GV giới thiệu bài mới…
*Hoạt động 1: Củng cố kiến thức.
GV: yêu cầu Hs nhắc lại nội dung lí thuyết đã học ở các tiết học trước.
Hs: Trả lời.

* Hoạt động 2: Kiểm tra phần chuẩn bị ở nhà của Hs.
HS: đọc tình huống trong sgk(59)
? Dựa vào những kiến thức đã được học ở bài trước, em hãy xác định yêu cầu của của tình huống ?

*Hoạt động 3: Thực hành trên lớp.
? Để tạo lập văn bản chúng ta phải làm gì?
? Việc định hướng ở đề này có những nhiệm vụ cụ thể nào?
? Nội dung viết về những vấn đề gì?
? Đối tượng là ai?
? Mục đích là gì?
? Bước thứ 2 của việc tạo lập văn bản là gì?
? Nhiệm vụ của bước 2 là gì?
? Nếu viết về những cảnh sắc thiên nhiên VN thì viết những gì? Viết như thế nào?
? Mùa xuân có những đặc điểm gì về khí hậu, cây cối, chim muông ?
? Cảnh mùa hè có những gì đặc sắc?
? Mùa thu có những đặc điểm gì?
? KB nêu vấn đề gì? Viết gì?
? Sau khi đã xây dựng được bố cục thì chúng ta phải tiếp tục công việc gì?
? Sau khi đã viết xong văn bản chúng ta phải làm gì ?
Hs: Đọc bài tham khảo sgk (60)
-> Hs viết đoạn mở đầu bức thư ?
-> Gv gọi hs đọc, nhận xét

D. CỦNG CỐ:

- Gv đánh giá sự chuẩn bị của hs và giờ học

E. DẶN DÒ:

- Thực hiện phần thực hành còn lại ở nhà.
- Soạn bài “Sông núi nước Nam, phò giá về kinh”

Đồng bộ tài khoản