Giáo án Ngữ văn 8 bài 19: Thuyết minh về một phương pháp

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 5 giáo án

0
835
lượt xem
5
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 19: Thuyết minh về một phương pháp

Giáo án Ngữ văn 8 bài 19: Thuyết minh về một phương pháp
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong Bộ Giáo án Ngữ văn 8 tuần 19: Thuyết minh về một phương pháp. Giáo án này sẽ giúp em học sinh hiểu được cách thuyết minh một phương pháp hoặc một thí nghiệm. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 8 bài 19: Thuyết minh về một phương pháp

Giáo án Ngữ văn 8 bài 19: Thuyết minh về một phương pháp
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THUYẾT MINH VỀ MỘT PHƯƠNG PHÁP

- Bổ sung kiến thức về văn thuyết minh.
- Nắm được cách làm bài Văn thuyết minh về một phương pháp (cách làm )

II. KIẾN THỨC, KỸ NĂNG

1. Kiến thức:
- Sự đa dạng về đối tượng được giới thiệu trong văn bản thuyết minh .
- Đặc điểm cách làm bài văn thuyết minh .
- Mục đích , yêu cầu cách quan sát và cách làm bài văn thuyết minh về một phương pháp (cách làm ).
2. Kĩ năng:
- Quan sát đối tượng cần thuyết minh :một phương pháp (cách làm)
- Tạo lập được một văn bản thuyết minh theo yêu cầu :biết viết một bài văn thuyết minh về một cách thức , phương pháp , cách làm có độ dài 300 chữ.

III. HƯỚNG DẪN - THỰC HIỆN BÀI THUYẾT MINH VỀ MỘT PHƯƠNG PHÁP

* Hoạt động 1 :Khởi động.
1. Ổn định :Kiểm diện, trật tự
2. KTBC: Trình bày cách nhận dạng đoạn văn thuyết minh?
3. Bài mới: GV giới thiệu bài mới.

* Hoạt động 2: Tìm hiểu khái niệm
GV cho HS đọc văn bản a) và nêu câu hỏi bài văn có những mục nào?
- GV cho Hs đọc đoạn văn b) và nêu câu hỏi tương tự
- GV củng cố: Muốn làm 1 cái gì thì phải có nguyên vật liệu, các làm và yêu cầu thành phẩm
- Văn bản thuyết minh hướng dẫn cách làm đồ chơi? (Vbản a)
-Thuyết minh cách làm đồ chơi em bé đá bóng phải làm như thế nào?(HS yếu kém )
- GV: cách làm phải theo thứ tự: Cái nào trước, sau, thì mới có kết quả mong muốn.
- Văn bản b) thuyết minh cách làm món ăn gì? Phần nguyên vật liệu, cách làm, yêu cầu thành phần có gì khác với văn bản a) và b)
- GV: nhận xét về lời văn của văn bản a) và b)
- GV cho HS đọc phần ghi nhớ SGK Tr 26.
- GVNX chốt ý và cho Hs ghi ghi nhớ.

* Hoạt động 3: HDHS luyện tập
Bài tập 1:Viết bài thuyết minh phương pháp nấu cơm.
GVNX sửa bài.
Bài tập 2: GVHDHS bt2 về nhà làm.

IV. CỦNG CỐ BÀI THUYẾT MINH VỀ MỘT PHƯƠNG PHÁP - DẶN DÒ

- Nêu cách làm bài thuyết minh về 1 phương pháp ( cách làm) ?
- Về học, làm bài tập SGK tr 26
- Chuẩn bị bài: Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh.
+ Đọc và trả lời các câu hỏi.
+ Xem trước phần luyện tập.

Đồng bộ tài khoản