Giáo án Ngữ văn 8 bài 25: Viết đoạn văn trình bày luận điểm

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 5 giáo án

0
294
lượt xem
4
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 25: Viết đoạn văn trình bày luận điểm

Giáo án Ngữ văn 8 bài 25: Viết đoạn văn trình bày luận điểm
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 8 tuần 25: Viết đoạn văn trình bày luận điểm được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước trong bộ sưu tập dưới đây nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo cho việc soạn giáo án. Đồng thời, cung cấp kiến thức để học sinh nắm được ý nghĩa quan trọng của việc trình bày luận điểm trong một bài văn nghị luận. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 8 bài 25: Viết đoạn văn trình bày luận điểm

Giáo án Ngữ văn 8 bài 25: Viết đoạn văn trình bày luận điểm
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VIẾT ĐOẠN VĂN TRÌNH BÀY LUẬN ĐIỂM

Học xong bài này học sinh nắm được.
1. Kiến thức: Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của việc trình bày luận điểm trong một bài văn nghị luận
2. Kĩ năng: Biết cách viết đoạn văn trình bày luận điểm theo các cách diễn dịch và quy nạp

II. CHUẨN BỊ BÀI VIẾT ĐOẠN VĂN TRÌNH BÀY LUẬN ĐIỂM

1. Giáo viên:
- Tìm tài liệu .
- Đọc và nghiên sgk, sbt, sgv, thiết kế bài giảng.
- Soạn giáo án.
2. Học sinh:
- Đọc văn bản.
- Trả lời câu hỏi tìm hiểu bài.

III. CÁC BƯỚC DẠY BÀI VIẾT ĐOẠN VĂN TRÌNH BÀY LUẬN ĐIỂM

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
- Xác định các luận điểm trong bài Nước Đại Việt ta
- Kiểm tra vở HS.
3. Bài mới:
- GV Gọi HS đọc đoạn văn (a) sgk/79.
- Hs đọc
(H) Tìm câu chủ đề (câu nêu luận điểm.) của đoạn văn?
- Hs trả lời
(H) Câu chủ đề đó nêu vấn đề gì?
- Hs trả lời
(H) Câu chủ đề nằm ở vị trí nào trong đoạn văn?
- Hs trả lời
(H) Đoạn văn trên được trình bày theo cách nào?
- Hs trả lời
(H) Các câu đứng trước câu chủ đề trong đoạn văn được viết nhằm mục đích gì?
- Hs trả lời
(H) Em có nhận xét gì về cách lập luận ấy?
- Hs trả lời
- GV Gọi HS đọc đoạn văn (b) sgk/79.
- Hs đọc
(H) Tìm câu chủ đề (câu nêu luận điểm.) của đoạn văn?
- Hs trả lời
(H) Câu chủ đề đó nêu vấn đề gì?
- Hs trả lời
(H) Câu chủ đề nằm ở vị trí nào trong đoạn văn?
- Hs tả lời
(H) Đoạn văn trên được trình bày theo cách nào?
- Hs trả lời
(H) Các câu còn lại trong đoạn văn được viết nhằm mục đích gì?
(H) Em có nhận xét gì về cách lập luận ấy?
- GV gọi học sinh đọc phần ghi nhớ.
- Hs đọc
- GV yêu cầu học sinh làm bài tập.
- học sinh làm

IV. CỦNG CỐ BÀI VIẾT ĐOẠN VĂN TRÌNH BÀY LUẬN ĐIỂM

- Gọi HS đọc lại ghi nhớ.
- GV chốt lại các nội dung bài học.

V. DẶN DÒ

- Học bài, làm bài tập.
- Chuẩn bị bài Bàn luận về phép học.

Đồng bộ tài khoản