Giáo án Ngữ văn 8 bài 29: Ông Giuốc - đanh mặc lể phục

Chia sẻ: Võ Thị Bình | Ngày: | 5 giáo án

0
412
lượt xem
19
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 29: Ông Giuốc - đanh mặc lể phục

Giáo án Ngữ văn 8 bài 29: Ông Giuốc - đanh mặc lể phục
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Bộ Giáo án Ngữ văn 8 tuần 29: Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được Mô-li-e là nhà soạn kịch tài ba xây dựng sinh động khắc hoạ tính cách lố lăng của một tay trưởng giả học làm sang và gây tiếng cười sảng khoái. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 8 bài 29: Ông Giuốc - đanh mặc lể phục

Giáo án Ngữ văn 8 bài 29: Ông Giuốc - đanh mặc lể phục
Tóm tắt nội dung

I, Mục tiêu bài Ông Giuốc - đanh mặc lể phục

- Bước đầu biết đọc- hiểu văn bản hài kịch
- Thấy được tài năng của nhà văn Mô-li-e trong việc xây dựng lớp hài kịch sinh động, hấp dẫn.

II, Trọng tâm kiến thức, kỹ năng

1, Kiến thức:
- Tiếng cười chế giễu thói “trưởng giả học làm sang”
- Tài năng của Mô-li-e trong việc xây dựng lớp hài kịch sinh động .
2, Kỹ năng:
- Đọc phân vai kịch bản văn học.
- Phân tích mâu thuẫn kịch và tính cách nhân vật kịch.
3. Thái độ: Tránh thói đua đòi, a dua.

III, Chuẩn bị bài Ông Giuốc - đanh mặc lể phục

1. Thầy: Soạn giáo án, đọc thêm văn bản.
2. Trò : Đọc kỹ, trả lời câu hỏi sgk.

IV. Các hoạt động dạy và học bài Ông Giuốc - đanh mặc lể phục

1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: 5 phút
- Kiểm tra sự chuẩn bị bài của HS.
- Đọc bài tập cô giáo cho về nhà:
Viết lại một cách ngắn gọn khoảng 20 dòng (bằng lời văn của mình) các luận điểm của Ru-xô biện hộ cho việc đi bộ ngao du ?
Gợi ý: Các em phải tóm tắt trung thành, đầy đủ các luận điểm chính của Ru-xô, phải cân nhắc nên thâu tóm hoặc lược bỏ các chi tiết nào để có trong khoảng 20 dòng. Bài làm đòi hỏi phải dùng lí lẽ của mình để thuật lại các luận điểm chung và những lí lẽ cụ thể của Ru- Xô. Vì vậy các cụm từ “ Theo Ru- xô, Ru xô cho rằng…” nên sử dụng hợp lí.
a) Câu mở đầu
b) Luận điểm 1
c) Luận điểm 2
d) Luận điểm 3
e) Kết luận

Hoạt động 1 : Tạo tâm thế
- Mục tiêu : Tạo thế và định hướng chú ý.
- Thời gian : 2 phút.
- Phương pháp : Vấn đáp, thuyết trình.
- Kỹ thuật : động não.

Hoạt động 2: Tri giác
- Mục tiêu : HD tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, PTBĐ, bố cục....
- Thời gian: 15 phút
- Phương pháp: Đọc phân vai
- Kỹ thuật: Động não, đọc diễn cảm

Hoạt động 3+4: Phân tích, khái quát
- Mục tiêu : Phân tích để thấy rõ ND,NT của VB ; khái quát toàn bài
- Thời gian: 50 phút
- Phương pháp: Nêu vấn đề, vấn đáp
- Kỹ thuật: Động não, khăn trải bàn, các mảnh ghép

V. Củng cố bài Ông Giuốc - đanh mặc lể phục

Nắm nội dung bài học hôm nay qua các phần I, II.

VI. Dặn dò

Học bài + Chuẩn bị bài mới.

Đồng bộ tài khoản