Giáo án Ngữ văn 8 bài 30: Chương trình địa phương ( phần Tiếng Việt )

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 5 giáo án

0
1.567
lượt xem
0
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 30: Chương trình địa phương ( phần Tiếng Việt )

Giáo án Ngữ văn 8 bài 30: Chương trình địa phương ( phần Tiếng Việt )
Mô tả BST Giáo án Ngữ văn 8 bài 30: Chương trình địa phương ( phần Tiếng Việt )

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo Bộ Giáo án Ngữ văn 8 tuần 30: Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt). Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nắm được các chủ đề của văn bản nhật dụng ở lớp 8 để khảo sát, phân tích những vấn đề tương ứng ở địa phương. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Giáo án Ngữ văn 8 bài 30: Chương trình địa phương ( phần Tiếng Việt )
Tóm tắt Giáo án Ngữ văn 8 bài 30: Chương trình địa phương ( phần Tiếng Việt )

I. MỤC TIÊU BÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG (PHẦN TIẾNG VIỆT)

- Hiểu biết thêm về chủ đề của các văn bản nhật dụng đã học qua việc tìm hiểu những vấn đề tương ứng ở địa phương.
- Biết cách tìm hiểu và có hướng giải quyết vấn đè của cuộc sống ở địa phương.
- Có ý thức trách nhiệm đối với cuộc sống của bản thân và của địa phương .

II. KIẾN THỨC, KỸ NĂNG

1. Kiến thức: Vấn đề về môi trưởng và tệ nạn xã hội ở địa phương.
2. Kĩ năng:
- Quan sát, phát hiện, tìm hiểu và ghi chép thông tin.
- Bày tỏ ý kiến, suy nghĩ về vấn đề xã hội, tạo lập 1 văn bản ngắn về vấn đề đó và trình bày trước tập thể.

III. HƯỚNG DẪN - THỰC HIỆN BÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG (PHẦN TIẾNG VIỆT)

* Hoạt động 1: Khởi động.
1. Ổn định :Kiểm diện, trật tự
2. KTBC:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Kiểm tra phần chuẩn bị của học sinh
3. Bài mới: GV giới thiệu.

* Hoạt động 2: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu yêu cầu của tiết này.
(Cả HS yếu kém)
GV chuyển ý.

*Hoạt động 3:HDHS thực hành.
- GV chỉ định tổ lên trình bày việc làm bài tập của tổ.(Chú ý trình bày rõ ràng , mạch lạc) (Cả HS yếu kém)
- Gọi tổ khác nhận xét.
- GV theo dõi cả quá trình ,cân nhắc, bàn bạc với tập thể cử một số HS đọc bài viết của cá nhân.
- GV tổ chức cho tổ nhận xét ,thảo luận bài làm vừa trình bày trong 5’ .
- GV gọi tổ trình bày kết quả nhận xét.
- GV tổng kết tình hình làm bài tập và tiết học :NX ưu , khuyết điểm của sự chuẩn bị và thảo luận của HS .

IV. CỦNG CỐ BÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG (PHẦN TIẾNG VIỆT) - DẶN DÒ

- GV nhắc lại yêu cầu cho HS nắm vững để tốt hơn tiết chương trình địa phương phần văn năm sau.
- Về xem bài lại .
- Chuẩn bị bài “CHỮA LỖI DIỄN ĐẠT”.
+ Phát hiện và chữa lỗi diễn đạt.(HS Y-K)
+ Tìm những lỗi diễn đạt tương tự và sửa những lỗi đó

Đồng bộ tài khoản