Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Luyện tập văn bản tường trình

Chia sẻ: Lương Thị Cúc | Ngày: | 5 giáo án

0
845
lượt xem
5
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Luyện tập văn bản tường trình

Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Luyện tập văn bản tường trình
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, sáng tạo nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Ngữ văn 8 tuần 31: Luyện tập văn bản tường trình. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được những tri thức về văn bản tường trình: mục đích, yêu cầu, cấu tạo của một bản tường trình. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Luyện tập văn bản tường trình

Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Luyện tập văn bản tường trình
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Luyện tập văn bản tường trình

1/. Kiến thức :
Ôn tập lại những tri thức về văn bản tường trình : mục đích yêu cầu, cấu tạo của một bản tường trình.
Nâng cao năng lực viết tường trình.
2/. Kĩ năng: Viết văn bản tường trình.

B. Phương pháp

Nêu vấn đề, thảo luận

C. Chuẩn bị phương tiện đồ dùng

1/ GV:Nghiên cứu tài liệu, soạn giáo án.
2/ HS: Học bài cũ và xem trước bài mới.

D. Tiến trình dạy bài Luyện tập văn bản tường trình

1. Ổn định:
2. Bài Cũ: Thế nào là văn bản tường trình?
3. Bài mới:

Hoạt động 1:
Giới thiệu bài
Hoạt động 2:
I/ - Ôn tập lý thuyết
Mục đích viết tường trình là gì ?
Văn bản tường trình và văn bản báo cáo có gì giống nhau và có gì khác nhau ?
- GV cho học sinh thảo luận nhóm 5 phút.
- Sau đó gọi đại diện trình bày. Giáo viên điều chỉnh.
Nêu bố cục phổ biến của văn bản tường trình. Những mục đích nào không thể thiếu trong văn bản này ? phần nội dung của văn bản cần như thế nào ?

Hoạt động 3:
II/ - Luyện tập
- Chỉ ra những chổ sai trong việc sử dụng văn bản ở các tình huống ( BT1-SGK)
- HS đọc kĩ ba tình huống, sau đó thảo luận theo cặp. Giáo viên chỉ định trình bày.
Hãy nêu hai tình huống thường gặp trong cuộc sống mà em cho là phải làm văn bản tường trình ?
- Lưu ý không lặp lại tình huống đã có trong sách giáo khoa ?
- Qua việc học sinh tìm các tình huống, giáo viên cho học sinh tự chọn tình huống rồi viết văn bản tường trình.
- Gọi hai học sinh trình bày, giáo viên gọi 2 học sinh khác nhận xét, giáo viên điều chỉnh nếu sai.

E. Củng cố, đánh giá bài Luyện tập văn bản tường trình

Mục đích viết văn bản tường trình ? người viết tường trình phải có thái độ như thế nào ?

F. Hướng dẫn ở nhà

Bài cũ:
- Nắm kĩ đặc điểm của văn bản tường trình .
- Tập viết văn bản tường trình với những tình huống phù hợp.
Bài mới: Xem trước bài: “ôn tập phần văn bản - chuẩn bị tiết trả bài”.

Đồng bộ tài khoản