Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Văn bản tường trình

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 5 giáo án

0
353
lượt xem
4
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Văn bản tường trình

Mô tả BST Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Văn bản tường trình

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu Bộ Giáo án Ngữ văn 8 tuần 31: Văn bản tường trình cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, khoa học sẽ giúp các em học sinh nắm được trường hợp cần viết văn bản tường trình, những đặc điểm của văn bản tường trình. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Ngữ văn 8 bài 31: Văn bản tường trình

I. MỤC TIÊU BÀI VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH

Học xong bài này học sinh nắm được.
1. Kiến thức.
- Hiểu những trường hợp cần viết văn bản tường trình.
- Nắm được những đặc điểm của văn bản tường trình.
- Biết cách làm một văn bản tường trình đúng quy cách.
2. Kĩ năng.
3. Thái độ.

II. CÁC BƯỚC DẠY BÀI VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH

1. Ổn định lớp: Tổng số 39 Vắng
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới:
GV Gọi HS đọc các văn bản tường trình, sgk/133-134.
- Hs đọc
(H) Trong các văn bản trên, ai là người viết tường trình cho ai?
- Hs trả lời
(H) Bản tường trình được viết nhằm mục đích gì?
- Hs trả lời
(H) Nội dung và thể thức trình bày có gì đáng chú ý?
- Hs trả lời
(H) Người viết bản tường trình phải có thái độ như thế nào đối với nội dung tường trình?
- Hs trả lời
(H) Hãy nêu một số trường hợp cần viết bản tường trình trong học tập và sinh hoạt?
Tự nêu theo sự hiểu biết của mình.
GV Chốt lại vấn đề.
GV Gọi HS đọc mục 1, sgk/135.
- Hs đọc.
(H) Trong các tình huống đó tình huống nào cần phải viết tường trình?
- Hs trả lời.
(H) Vì sao?
- Hs trả lời
(H) Ai phải viết?
- Hs trả lời.
(H) Viết cho ai?
- Hs trả lời.
GV cho học sinh tìm hiểu cách làm 1 văn bản tường trình.
- Hs tìm hiểu.
GV cho hs chú ý thêm.

III. CỦNG CỐ BÀI VĂN BẢN TƯỜNG TRÌNH

1. Lưu ý HS một số điểm khi làm văn bản tường trình.
2. Gọi HS đọc ghi nhớ, sgk/136.

IV. DẶN DÒ

1. Học bài, làm bài tập.
2. Ôn tập kiến thức để cguẩn bị cho tiết luyện tập.

Đồng bộ tài khoản