Giáo án Ngữ văn 8 bài 6: Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự

Chia sẻ: Huỳnh Hữu Huynh | Ngày: | 5 giáo án

0
944
lượt xem
10
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 6: Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự

Mô tả BST Giáo án Ngữ văn 8 bài Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự

Các giáo án cần phải chuẩn kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên luôn làm mất nhiều thời gian và công sức của các tầy cô giáo. Thư viện eLib trân trọng gửi tới các quý thầy cô bộ Giáo án Ngữ văn 8 tuần 6: Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự để tham khảo. Giáo án này được trình bày một cách rõ ràng, chi tiết sẽ giúp các em học sinh dễ dàng hiểu được sự kết hợp và tác động qua lại giữa các yếu tố kể tả và biểu lộ tình cảm của người viết trong một văn bản tự sự. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Ngữ văn 8 bài Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự

A- MỤC TIÊU CẦN ĐẠT BÀI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM TRONG VĂN TỰ SỰ:

1.Kiến thức: Giúp hs nhận biết được sự kết hợp và tác động qua lại giữa các yếu tố kể, tả và bộc lộ cảm xúc của người viết trong văn bản tự sự. nắm được cách thức vận dụng các yếu tố này trong một bài văn tự sự.
2.Rèn luyện kĩ năng sử dụng các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn tự sự.
3.Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức nghiêm túc trong học tập.

B- CHUẨN BỊ BÀI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM TRONG VĂN TỰ SỰ:

1.Thầy: Sgk, sgv, giáo án, thiết kế ngữ văn 8
2 Trò: Vở ghi, sgk, chuẩn bị bài theo nd câu hỏi sgk

C- TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC BÀI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM TRONG VĂN TỰ SỰ:

Hoạt động 1. ÔĐTC:

Hoạt động 2.Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh:
? Thế nào là tóm tắt văn bản tự sự? Nêu cách tóm tắt văn bản tự sự ?

Hoạt đông 3.Tổ chức dạy - học bài mới:
-Đọc đoạn văn trong sgk
? Xác định yếu tố tự sự trong đoạn văn?
-Sự việc lớn?
-Sự việc nhỏ?
?các yếu tố mtả và biểu cảm trong đoạn văn? Các yếu tố này đứng riêng hay đan xen vào nhau?
? Nếu tước bỏ hết yếu tố mtả và biểu cảm hoặc chỉ có yếu tố mtả, biểu cảm thì đoạn văn sẽ ntn?
? Tìm một số đoạn văn tự sự có yếu tố mtả và biểu cảm trong các văn bản đã học?
-Hd hs tìm
? Hãy viết một đoạn văn kể về những giây phút đầu tiên khi em gặp lại một người thân sau một thời gian xa cách?
-Hd hs nên bắt đầu từ chỗ nào? Từ xa-> gần thấy ntn? Những biểu hiện tình cảm của hai người khi gặp nhau ntn?

D- CỦNG CỐ BÀI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM TRONG VĂN TỰ SỰ:

-Vai trò của yếu tố kể người, việc trong văn bản tự sự?
-Vai trò của yếu tố mtả và biểu cảm trong văn tự sự?

E- HDVN:

-Học thuộc ghi nhớ, làm lại các bài tập.-Đọc và soạn bài “Đánh nhau với cối xay gió”

Đồng bộ tài khoản