Giáo án Ngữ văn 8 bài 8: Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 5 giáo án

0
1.410
lượt xem
12
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 8 bài 8: Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết  hợp với miêu tả và biểu cảm

Giáo án Ngữ văn 8 bài 8: Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo luôn mong muốn dạy tốt, truyền đạt những kiến thức hay nhất đến học trò của mình. Để đạt được mong muốn trên, quý thầy cô phải tìm tòi, nghiên cứu để soạn những trang giáo án chi tiết, đầy đủ nhất. Thư viện eLib giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo với Bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 8 tuần 8: Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm. Bộ sưu tập sẽ giúp thầy cô hướng dẫn các em học sinh nắm vững kiến thức về bố cục các phần mở bài, thân bài, kết bài của một bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm. Chúng tôi rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 8 bài 8: Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết  hợp với miêu tả và biểu cảm

Giáo án Ngữ văn 8 bài 8: Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm
Tóm tắt nội dung

A- MỤC TIÊU CẦN ĐẠT BÀI LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN TỰ SỰ KẾT HỢP VỚI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM:

Giúp hs:
1.Kiến thức: Nhận diện được bố cục các phần MB, TB, KB của 1 bài văn tự sự kết hợp với mtả và biểu cảm; biết cách tìm và sắp xếp các ý trong bài văn ấy.
2.Rèn luyện kĩ năng viết bài văn tự sự kết hợp các yếu tố mtả và biểu cảm.
3.Thái độ: Giáo dục hs thái độ nghiêm túc trong học tập, có ý thức lập dàn trước khi làm một bài TLV.

B- CHUẨN BỊ BÀI LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN TỰ SỰ KẾT HỢP VỚI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM:

1.Thầy: Sgk, sgv, giáo án, thiết kế ngữ văn 8
2 Trò: Sgk, vở ghi, chuẩn bị bài theo nd câu hỏi sgk

C- TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN TỰ SỰ KẾT HỢP VỚI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM:

Hoạt động 1: ÔĐTC:

Hoạt động 2:Kiểm tra sự chuẩn bị của hs:
? Vai trò của các yếu tố mtả và biểu cảm trong văn tự sự?

Hoạt động 3: Tổ chức dạy - học bài mới:
-Gv gọi hs đọc bài văn “Món quà sinh nhật”
? Xác định 3 phần MB, TB, KB và nêu nd chính mỗi phần?
? Lần lượt tìm và chỉ ra các yếu tố sau:
-Sự việc chính, ngôi kể?
-Thời gian, không gian, hoàn cảnh của câu chuyện?
? Sự việc xoay quanh nhân vật nào? Có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính, tính cách mỗi nhân vật ra sao?
? Câu chuyện diễn ra ntn?
-Mở đầu nêu vấn đề gì?
-Đỉnh điểm của câu chuyện ở đâu?
-Kết thúc ở chỗ nào?
-Điều gì tạo nên sự bất ngờ?
? Các yếu tố mtả và biểu cảm kết hợp và thể hiện ở những chỗ nào trong truyện? Tác dụng?
? Vậy, dàn ý của 1 bài văn kết hợp giữa mtả và biểu cảm gồm mấy phần? Nhiệm vụ từng phần?
-Gọi hs đọc ghi nhớ
? Từ văn bản “Cô bé bán diêm” hãy lập 1 dàn ý cơ bản?
? Các yếu tố mtả và biểu cảm trong truyện được thể hiện ở những chỗ nào?
? Lập dàn ý cho đề bài: Hãy kể về những kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi?
(Gv hd hs)

D- CỦNG CỐ BÀI LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN TỰ SỰ KẾT HỢP VỚI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM:

-Dàn ý của bài văn tự sự kết hợp với mtả và biểu cảm gồm mấy phần? Nhiệm vụ từng phần?

E- HDVN:

-Nắm chắc nd bài học, học thuộc ghi nhớ
-Làm bài tập 2
-Soạn bài “Hai cây phong”

Đồng bộ tài khoản