Giáo án Ngữ văn 9 bài 10: Kiểm tra về truyện trung đại

Chia sẻ: Cầm Anh Khoa | Ngày: | 4 giáo án

0
1.536
lượt xem
4
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 9 bài 10: Kiểm tra về truyện trung đại

Giáo án Ngữ văn 9 bài 10: Kiểm tra về truyện trung đại
Mô tả bộ sưu tập

Là một giáo viên ưu tú trong ngành, bạn luôn tìm kiếm cho mình những phương pháp giảng dạy tối ưu, hiệu quả nhất, giúp cho học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức bài học một cách nhanh nhất. Hãy đến với bộ sưu tập Giáo án Ngữ văn 9 bài 10 với nội dung chi tiết theo sách giáo khoa giúp cho học sinh sẽ hiểu được tác giả và tác phẩm trong giai đoạn thế kỉ XI-XIX qua những câu hỏi cụ thể. Qua đó, biết cảm nhận văn học ở một giai đoạn lịch sử đất nước. Thư viện eLib hi vọng giáo án Kiểm tra về truyện Trung đại sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 9 bài 10: Kiểm tra về truyện trung đại

Giáo án Ngữ văn 9 bài 10: Kiểm tra về truyện trung đại
Tóm tắt nội dung

I - Mục tiêu bài Kiểm tra về truyện trung đại

1 - Kiến thức: HS trình bày được những hiểu biết về tác giả, tác phẩm trong giai đoạn thế kỉ XI - XIX qua những câu hỏi cụ thể.Biết cảm nhận văn học ở một giai đoạn lịch sử đất nước.
2 - Kĩ năng: Rèn kĩ năng cảm thụ văn học cho hs.Trình bày khoa học.
3 - Thái độ: Giáo dục ý thức tự giác làm bài cho hs.

II - Phương tiện thực hiện:

Đề bài Photo.

III - Cách thức tiến hành:

Ra đề, làm bài.

IV - Tiến trình Kiểm tra về truyện trung đại

A - Tổ chức:
B - Kiểm tra:
C - Bài mới:
A - Đề bài:
I - Trắc nghiệm (2,5 điểm )khoanh tròn đáp án mà em cho là đúng nhất.
1 - Đọc kĩ hai câu thơ sau và cho biết trong hai câu thơ đó, cảnh vật được cảm nhận qua con mắt và tâm trạng của ai?
Nao nao dòng nước uốn quanh
Nhịp cầu nho nhỏ cuối ghềnh bắc ngang.
A - Nguyễn Du.
B - Thúy Vân.
C - Thúy Kiều.
D - Vương Quan.
2 - Khi miêu tả vẻ đẹp của Thuý Vân tác giả không sử dụng phép tu từ nào?
A - Nhân hoá.
C - Ẩn dụ.
B - So sánh.
D - Liệt kê.
3 - Câu thơ “Kiều càng sắc sảo mặn mà” nói về vẻ đẹp nào của Thuý Kiều?
A - Nụ cười và giọng nói. 
B - Khuôn mặt và hàm răng. 
C - Trí tuệ và tâm hồn.
D - Làn da và mái tóc.
4 - Có người cho rằng “Truyện Lục Vân Tiên” là một truyện kể mang nhiều tính chất dân gian. Đúng hay sai?
A - Đúng.
B - Sai.
5 - “Truyện Kiều” là tên mà Nguyễn Du đặt cho tác phẩm của mình. Đúng hay sai?
A - Đúng.
B - Sai.
6 - Đoạn trích “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga” thể hiện khát vọng gì của tác giả?
A - Được cứu người giúp đời. 
B - Trở nên giàu sang phú quý. 
C - Có công danh hiển hách.
D - Có tiếng tăm vang dội.
7 - Hai câu thơ sau sử dụng những biện pháp tu từ nào đặc sắc?
Làn thu thủy, nét xuân sơn
Hoag hen thua thắm, liễu hờn kém xanh.
A - Nhân hóa.
B - So sánh.
C - Ẩn dụ.
D - Hoán dụ.
II - Tự luận:(7,5 điểm)
Cho câu thơ sau:
“Ngày xuân con én đưa thoi”.
1 - Hãy chép chính xác 3 câu tiếp để hoàn thiện bức tranh xuân trong Truyện Kiều của Nguyễn Du (0,5 điểm).
2 - Dùng một câu văn khái quát nội dung của bốn câu thơ trên (1 điểm).
3 - Đoạn thơ trên sử dụng nghệ thuật nào đặc sắc? Hãy chỉ ra tác dụng (2.0 điểm)
4 - Viết một đoạn văn tổng - phân –hợp khoảng 10 - 15 câu văn, triển khai theo nội dung đã tìm được ở câu 2. Trong đoạn văn, có sử dụng câu ghép đẳng lập (4 điểm).

V - Củng cố bài Kiểm tra về truyện trung đại

- Thu bài,nhận xét giờ làm bài.

VI - Hướng dẫn học bài:

- Về ôn lại kiến thức về văn học trung đại.
- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản