Giáo án Ngữ văn 9 bài 13: Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 5 giáo án

0
1.595
lượt xem
23
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 9 bài 13: Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm

Giáo án Ngữ văn 9 bài 13: Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu bộ Giáo án Ngữ văn 9 bài 13: Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng. Các giáo án soạn chi tiết, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh ôn tập lại kiến thức đã học về văn bản tự sự, rèn luyện kỹ năng nói trên cơ sở những kiến thức tổng hợp về văn bản tự sự. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 9 bài 13: Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm

Giáo án Ngữ văn 9 bài 13: Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm
Tóm tắt nội dung

I - Mục tiêu bài Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm

1 - Kiến thức
- Ôn tập củng cố hệ thống hoá những kiến thức đã học về văn bản tự sự.
2 - Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nói trên cơ sở những kiến thức tổng hợp về văn bản tự sự.
3 - Thái độ:
- Giáo dục ý thức viết văn bản hoàn chỉnh.

II - Phương tiện thực hiện.

- Thầy:giáo án, sgk, bảng phụ.
- Trò:vở bài tập,sgk, vở ghi.

III - Cách thức tiến hành.

- Luyện nói cho hs trước lớp trình bày một vấn đề đã được chuẩn bị.

IV - Tiến trình bài Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm

A - Tổ chức.
B - Kiểm tra:
?Nêu vai trò của đối thoại, độc thoại trong văn bản tự sự?
C - Bài mới.
I - Chuẩn bị.
1 - Đề 1: Tâm trạng của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi với bạn.
a - Mở bài.
- Giới thiệu một lần có lỗi với bạn.
b - Thân bài.
- Diễn biến sự việc.
- Tâm trạng
c - Kết bài.
2 - Bài 2: kể lại buổi sinh hoạt lớp.
a - Không khí chung của buổi sinh hoạt.
b - Nội dung ý kiến của em.
*Lưu ý:khi sử dụng yếu tố nghị luận miêu tả nội tâm,các hình thức đối thoại,độc thoại.
- Không viết thành bài văn, chỉ nêu ra những ý chính mà mình định nói.
II - Thực hành nói trước lớp.
*Yêu cầu: - Diễn đạt bằng lời nói, có thể kèm theo cử chỉ điệu bộ.
- Không đọc bài đã viết sẵn
- Lời nói đảm bảo chuẩn mực,phát âm không ngọng, không dùng từ địa phương.

V. Củng cố bài Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm

?GV khái quát toàn bài.
?Vì sao yếu tố nghị luận và miêu tả lại xuất hiện trong văn bản tự sự?Tác dụng của nó?

VI - Hướng dẫn học bài.

- Hoàn thiện các bài tập ở nhà.
- Làm bài tập 3/180.
- Chuẩn bị bài viết số 3.
+ Lập dàn ý cho các đề bài phần chuẩn bị kiểm tra bài viết số 3.
+ Chuẩn bị cho bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản