Giáo án Ngữ văn 9 bài 19: Chương trình địa phương (phần tập làm văn)

Chia sẻ: Đào Thái Hiệp | Ngày: | 2 giáo án

0
679
lượt xem
0
download
Xem 2 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 9 bài 19: Chương trình địa phương (phần tập làm văn)

Giáo án Ngữ văn 9 bài 19: Chương trình địa phương (phần tập làm văn)
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Ngữ văn 9 bài 19: Chương trình địa phương (phần tập làm văn). Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh dễ nắm được kiến thức về văn nghị luận nói chung. Đồng thời, rèn luyện cách tập trung suy nghĩ về một hiện tượng thực tế ở địa phương, tích hợp với các văn bản Van học để làm các bài tiếng Việt, tập làm văn. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 9 bài 19: Chương trình địa phương (phần tập làm văn)

Giáo án Ngữ văn 9 bài 19: Chương trình địa phương (phần tập làm văn)
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Chương trình địa phương (phần tập làm văn)

Giúp học sinh
- Tập suy nghĩ về một hiện tượng thực tế ở địa phương .
- Viết một bài văn trình bày vấn đề đó với suy nghĩ ,kiến nghị của mình dưới các hình thức thích hợp ‘’ Tự sự ,miêu tả , nghị luận ,thuyết minh’’.

B. Chuẩn bị

Thày – trò soạn bài.

C. Các hoạt động dạy – học bài Chương trình địa phương (phần tập làm văn)

1. Ổn định .
2. Kiểm tra :
3. Bài mới :
*Hoạt động 1: Nhiệm vụ , yêu cầu của chương trình .
Giáo viên nêu yêu cầu .
Tìm hiểu ,suy nghĩ để viết bài nêu ý kiến riêng dưới dạng nghị luận về một sự việc , hiện tượng nào đó ở địa phương .
*Hoạt động 2 :
Giáo viên cho học sinh đọc các mục hướng dẫn cách làm bài trong sách giáo khoa
Giáo viên lưu ý thêm .
- Về nội dung :Tình hình , ý kiến và nhận định của cá nhân học sinh phải rõ ràng cụ thể, có lập luận , thuyết minh , thuyết phục .
- Tuyệt đối không được nêu tên người , tên cơ quan , đơn vị cụ thể , có thật , vì như vậy phạm vi tập làm văn đã trở thành một phạm vi khác. Học sinh vi phạm sẽ bị phê bình .
- Để chuẩn bị cho hoạt động ngữ văn bài 28:
Giáo viên lưu ý nhắc nhở để lớp trưởng thu bài dần từ bài 24-25,-> Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa chữa bài cho nhau.
- Bài 28:Dự kiến bài cho học sinh phát biểu .

D. Củng cố bài Chương trình địa phương (phần tập làm văn)

-Thực hiện nghiêm túc yêu cầu của bài .

E. Hướng dẫn về nhà

Soạn bài “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới “.

Đồng bộ tài khoản