Giáo án Ngữ văn 9 bài 28: Chương trình địa phương (phần tập làm văn) (TT)

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
632
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Ngữ văn 9 bài 28: Chương trình địa phương (phần tập làm văn)  (TT)

Giáo án Ngữ văn 9 bài 28: Chương trình địa phương (phần tập làm văn) (TT)
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Bộ Giáo án Ngữ văn 9 bài 28: Chương trình địa phương (phần tập làm văn) (tt) dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được kĩ năng viết bài văn nghị luận cho học sinh. Đồng thời, ôn lại kiến thức về văn nghị luận và giáo dục ý thức tìm hiểu, sưu tầm văn chương ở địa phương. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Ngữ văn 9 bài 28: Chương trình địa phương (phần tập làm văn)  (TT)

Giáo án Ngữ văn 9 bài 28: Chương trình địa phương (phần tập làm văn) (TT)
Tóm tắt nội dung

I - Mục tiêu bài Chương trình địa phương (phần tập làm văn) (TT)

1 - kiến thức:
- Ôn lại kiến thức về văn nghị luận
2 - Kĩ năng
- Rèn kĩ năng viết bài văn nghị luận cho học sinh
3 - Thái độ:
- Giáo dục ý thức tìm hiểu, sưu tầm văn chương ở địa phương

II - Phương tiện thực hiện

- Thầy: giáo án, bảng phụ, tài liệu tham khảo
- Trò:tìm hiểu và sưu tầm, vở soạn, vở bài tập

III - Cách thức tiến hành

- Tìm hiểu, sưu tầm
- Viết thu hoạch

IV - Tiến trình bài Chương trình địa phương (phần tập làm văn) (TT)

I - Tổ chức:9A: 9C:
II - Kiểm tra:không
III - Bài mới
1 - Chuẩn bị.
- Tìm hiểu những vấn đề ở địa phương.
+ Môi trường.
+ Những vấn đề canh tác.
+ Vấn đề xã hội.
*Việc quan tâm đến gia đình chính sách.
*Những tấm gương về lòng nhân ái
*Những vấn đề liên quan đến tệ nạn xã hội.
*Quyền trẻ em.
2 - Xác định cách viết.
a - Nội dung.
- Sự việc, hiện tượng phải mang tính phổ biến.
- Bài viết phải có tính xây dựng, trung thực,
- Nội dung bài viết phải dễ hiểu.
b - Cấu trúc.
- Có đủ 3 phần
+ Mở bài.
+ Thân bài.
+ Kết luận.
- Có luận điểm, luận cứ, luận chứng rõ ràng.
- Cách lập luận phải chặt chẽ lô gíc.
3 - Viết bài.
- HS viết bài dựa vào đề tài đã chọn, sự việc, hiện tượng nào đó.

V - Củng cố bài Chương trình địa phương (phần tập làm văn) (TT)

- GV cho hs đọc đoạn viết của mình, giáo viên nhận xét, cho điểm.
- Nhắc lại cấu trúc bài nghị luận.

VI - Hướng dẫn về nhà

- Tiếp tục tìm hiểu về tình hình địa phương.
- Chuẩn bị bài: ôn lại kiểu nghị luận về một hiện tượng đời sống.
- Ôn kĩ kiểu bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ.

Đồng bộ tài khoản