Giáo án Sinh học 10 bài 15: Thực hành một số thí nghiệm về enzim

Chia sẻ: Trần Thị Hà | Ngày: | 5 giáo án

0
1.923
lượt xem
36
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 10 bài 15: Thực hành một số thí nghiệm về enzim

Mô tả BST Giáo án Sinh học 10 bài 15

Mời các quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường phổ thông trong cả nước qua Bộ Giáo án Sinh học 10 bài 15: Thực hành một số thí nghiệm về enzim. Với cách trình bày chuẩn xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được yếu tố nào ảnh hưởng đến hoạt tính của enzim trong các thí nghiệm làm kết quả các thí nghiệm khác nhau. Đồng thời, biết cách bố trí thí nghiệm và tự đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các yểu tố môi trường lên hoạt tính của enzim catalaza, tự tiến hành được thí nghiệm theo quy trình đã cho trong sách giáo khoa. Hi vọng, giáo án này sẽ giúp ích cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt Giáo án Sinh học 10 bài 15

A. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VỀ ENZIM:

1. Kiến thức . Qua tiết này học sinh phải :
- Học sinh phải biết cách bố trí thí nghiệm và tự đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các yểu tố môi trường lên hoạt tính của enzim catalaza.
- Tự tiến hành được thí nghiệm theo quy trình đã cho trong sách giáo khoa.
2. Kĩ năng :
Rèn luyện học sinh các kĩ năng : quan sát, bố trí thí nghiệm, thực hành.
3. Thái độ :
Giáo dục học sinh ý thức học tập bộ môn.

B. PHƯƠNG PHÁP.

Phương pháp thực hành củng cố.

C. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ BÀI THỰC HÀNH MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VỀ ENZIM:

1, Thầy :Soạn giáo án. Dụng cụ và mẫu vật cần thiết.
2. Trò : Chuẩn bị theo yêu cầu của giáo viên

D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI THỰC HÀNH MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VỀ ENZIM:

I. ổn định lớp(1’)
Kiểm tra sĩ số - chuẩn bị bài của học sinh.
II. kiểm tra bài củ(5’)
Cấu tạo và vai trò của enzim đối với tế bào ?
III. bài mới.
1. Đặt vấn đề (’)
2. Triển khai bài (32’)

a. Hoạt động 1(5’)
I. Mục tiêu và chuẩn bị của thí nghiệm với enzim catalaza.
1. Mục tiêu :
- Học sinh phải biết cách bố trí thí nghiệm và tự đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các yểu tố môi trường lên hoạt tính của enzim catalaza.
- Tự tiến hành được thí nghiệm theo quy trình đã cho trong sách giáo khoa.

b. Hoạt động 2(10’)
II. Nội dung và cách tiến hành.
Giáo viên phân chia dụng cụ và hoá chất cho các nhóm và yêu cầu học sinh đọc SGK và tiến hành thí nghiệm.
Học sinh tiến hành thí nghiệm theo hướng dẫn ở SGK.

c. Hoạt động 3(17’)
III. thu hoạch
Viết tường trình thí nghiệm và trả lời các câu hỏi sau :
- Tại sao lát khoai tây bình thường và lát khoai tây ướp lạnh có sự khác nhau về lượng khí thoát ra ?
- Cơ chất của enzim catalaza là gì ?
- Sản phẩm tạo thành sau phản ứng ?

E. CỦNG CỐ BÀI THỰC HÀNH MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VỀ ENZIM:

- Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại về ảnh hưởng của nhiệt độ đến hạot tính của enzim.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thu dọn, lau chùi dụng cụ và vệ sinh phòng thực hành.

G. DẶN DÒ (1’)

Đọc trước bài 16 và trả lời câu hỏi sau : hô hấp tế bào có thể được chia thành mấy giai đoạn chính ? Đặc điểm của mỗi giai đoạn ?

***********Xem online hoặc tải về máy************

Trên đây là một phần nội dung của giáo án: Thực hành một số thí nghiệm về enzim để xem toàn bộ và đầy đủ nội dung của giáo án này, quí thầy cô và các em học sinh vui lòng đăng nhập vào trang Elib. vn để xem online hoặc tải về máy.

Để soạn bài được đầy đủ và chi tiết hơn, quí thầy cô có thể tham khảo thêm:

  • Bài giảng sinh học 10 bài 15: Thực hành một số thí nghiệm về enzim gồm các kiến thức về việc chuẩn bị mẫu vật và các bước thực hành thí nghiệm, kết quả và giải thích hiện tượng kèm với đó là các hình ảnh minh họa chi tiết mẫu vật, và kết quả thí nghiệm giúp học sinh dễ hình dung và nắm vững bài học hơn, sẽ hỗ trợ đắc lực cho quí thầy cô trong công việc soạn bài giảng.

Ngoài ra, Elib.vn cũng xin giới thiệu đến quí thầy cô Giáo án sinh học 10 bài 16: Hô hấp tế bào để hỗ trợ quí thầy cô trong công tác soạn giáo án bài tiếp theo.

Đồng bộ tài khoản