Giáo án Sinh học 11 bài 14: Thực hành phát hiện hô hấp ở thực vật

Chia sẻ: Nguyễn Thị Diễm Thùy | Ngày: | 6 giáo án

0
2.109
lượt xem
9
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 11 bài 14: Thực hành phát hiện hô hấp ở thực vật

Giáo án Sinh học 11 bài 14: Thực hành phát hiện hô hấp ở thực vật
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập bộ Giáo án Sinh học 11 bài 14: Thực hành phát hiện hô hấp ở thực vật được thiết kế theo đúng chuẩn kỹ năng và kiến thức của bộ GD bởi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường THPT. Bộ sưu tập là tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo và các bạn học sinh trong quá trình soạn Giáo án dạy và học tập, cung cấp kiến thức để học sinh hiểu được thí nghiệm phát hiên sự hô hấp ở thực vật qua sự thải O2 . Chúc các em học tốt, quý thầy cô có bài giảng hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 11 bài 14: Thực hành phát hiện hô hấp ở thực vật

Giáo án Sinh học 11 bài 14: Thực hành phát hiện hô hấp ở thực vật
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH PHÁT HIỆN HÔ HẤP Ở THỰC VẬT:

Sau khi học xong bài này học sinh cần phải:
- Tiến hành được thí nghiệm phát hiện hô hấp của thực vật qua sự thải CO2.
- Tiến hành được thí nghiệm phát hiện hô hâp của thực vật qua sự hút O2.
Nội dung trọng tâm: Phát hiện hô hấp của thực vật qua sự thải CO2 vutsự hút O2.

II. CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH PHÁT HIỆN HÔ HẤP Ở THỰC VẬT:

- Phương pháp:
o Phương pháp chính: hướng dẫn thao tác và giảng giải nội dung.
o Phương pháp xen kẽ: thảo luận và hỏi - đáp.
- Phương tiện dạy học:

III. NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI THỰC HÀNH PHÁT HIỆN HÔ HẤP Ở THỰC VẬT:

1. Kiểm tra bài cũ: không kiểm tra bài cũ
Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số, nhóm thực hành thí nghiệm và vệ sinh phòng học.
2. Vào bài mới:
a. Mở bài: <5 phút>
Giáo viên nêu nội quy phòng thí nghiệm và yêu cầu bài thực hành, hướng dẫn và nhắc nhỡ HS viết bài và thời gian nộp bài thu hoạch, cho HS đọc sách giáo khoa để xác định mục tiêu và đặt câu hỏi cách tiến hành thí nghiệm.
b. Tiến trình dạy học: <37 phút>

Hoạt động 1:
* GV phân dụng cụ và hoá chất cho các nhóm học sinh (đã được để sẵn trên bàn ở mỗi nhóm).
* GV chuẩn bị phương tiện và dụng cụ thí nghiệm.
* GV vừa hướng dẫn thao tác, vừa thực hiện trước và yêu cầu HS thực hiện theo kết hợp với nêu câu hỏi nếu có, vừa giảng giải nội dung thí nghiệm 1.

Hoạt động 2:
* GV phân dụng cụ và hoá chất cho các nhóm học sinh (đã được để sẵn trên bàn ở mỗi nhóm).
* GV chuẩn bị phương tiện và dụng cụ thí nghiệm.
* GV vừa hướng dẫn thao tác, vừa thực hiện trước và yêu cầu HS thực hiện theo kết hợp với nêu câu hỏi nếu có, vừa giảng giải nội dung thí nghiệm 2.

IV. CỦNG CỐ BÀI THỰC HÀNH PHÁT HIỆN HÔ HẤP Ở THỰC VẬT:

+ Các nhóm báo cáo kết quả trước lớp.
+ GV đặt một số câu hỏi để giúp HS củng cố ND vừa học và các KT có liên quan.

V. DẶN DÒ:

HS viết bài thu hoạch:
HS viết bài tường trình thí nghiệm và ghi nội dung bài thu hoạch theo hướng dẫn trong SGK

Đồng bộ tài khoản