Giáo án Sinh học 11 bài 9: Quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM

Chia sẻ: Đỗ Thị Ngọc Huyền | Ngày: | 6 giáo án

0
2.833
lượt xem
29
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 11 bài 9: Quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM

Giáo án Sinh học 11 bài 9: Quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn hỗ trợ các thầy cô xây dựng tiết học hiệu quả nhất cho các em học sinh. Thư viện eLib xin chia sẻ đến quý thầy cô giáo một số Giáo án Sinh học 11 bài 9: Quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM. Đây là bộ sưu tập được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từng Giáo án đạt chất lượng của nhiều thầy cô giáo đang giảng dạy trên cả nước. Thông qua các Giáo án, giúp giáo viên dễ dàng hướng dẫn các em học sinh nắm bắt những kiến thức trọng tâm của bài học như mối liên quan giữa pha sáng và pha tối. Phân biệt các con đường cố định CO2 trong pha tối ở những nhóm thực vật C3, C4, CAM. Rèn cho học sinh một số kỹ năng quan sát tranh hình, sơ đồ để mô tả được chu trình C3, C4, phân tích tổng hợp để so sánh quang hợp ở C3,C4 và CAM. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một Giáo án giảng dạy chất lượng giúp học sinh nắm bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 11 bài 9: Quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM

Giáo án Sinh học 11 bài 9: Quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM
Tóm tắt nội dung

I/-MỤC TIÊU BÀI QUANG HỢP Ở CÁC NHÓM THỰC VẬT C3, C4 VÀ CAM:

1-Kiến thức: Sau khi học xong bài này, HS phải:
-Phân biệt được pha sáng và pha tối ở các nội dung sau: sản phẩm, nguyên liệu, nơi xảy ra
-Phân biệt được các con đường cố định CO2 trong pha tối ở những nhóm thực vật C3, C4 và CAM
-Giải thích được phản ứng thích nghi của nhóm thực vật C4 và CAM đối với môi trường sống ở vùng nhiệt đới và hoang mạc
2-Kĩ năng: Rèn cho HS một số kĩ năng:
-Quan sát tranh hình, sơ đồ
-Phân tích, tổng hợp

II/-TRỌNG TÂM BÀI QUANG HỢP Ở CÁC NHÓM THỰC VẬT C3, C4 VÀ CAM:

-Hai pha của quang hợp
-Sự khác biệt của các con đường đồng hóa CO2 ở thực vật C3, C4 và CAM

III/-PHƯƠNG PHÁP:

-Hoạt động nhóm
-Đàm thoại phát hiện

IV/-PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC BÀI QUANG HỢP Ở CÁC NHÓM THỰC VẬT C3, C4 VÀ CAM:

-Tranh phóng to H 9.1, 9.2, 9.3, 9.4 SGK
-Phiếu học tập

V/-TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC BÀI QUANG HỢP Ở CÁC NHÓM THỰC VẬT C3, C4 VÀ CAM:

1-Ổn định lớp (1 phút)
2-Kiểm tra bài cũ (2 phút) Hãy chọn đáp án đúng:
3-Bài mới:
Mở bài: Trong bài 8 “Quang hợp ở thực vật”, các em đã học khái quát về quang hợp và biết: Lá là cơ quan quang hợp có cấu tạo phù hợp với chức năng của nó, còn bản chất của các quá trình quang hợp ra sao, bài 9 hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ điều đó.
Nội dung

Hoạt động 1 (20 phút)
-GV hướng dẫn HS đọc mục I1, quan sát tranh phóng to H9.1 SGK và trả lời các câu hỏi:
+Pha sáng của quang hợp là gì?

Hoạt động 2: (10 phút)
-GV đặt vấn đề: Thực vật C4 với bộ máy quang hợp khác thực vật C3 thì pha tối có gì khác nhau?
-GV hướng dẫn HS đọc mục II, quan sát tranh phóng to H 9.3 SGK và thực hiện các yêu cầu:
+Nêu các đại diện của thực vật C4?

Hoạt động 3: (10 phút)
-GV hướng dẫn HS đọc mục III, quan sát tranh phóng to H 9.4 SGK và trả lời các câu hỏi:
+Nêu các đại diện của thực vật CAM?

V/-CỦNG CỐ BÀI QUANG HỢP Ở CÁC NHÓM THỰC VẬT C3, C4 VÀ CAM:

GV yêu cầu HS gấp sách vở, phát phiếu học tập cho từng nhóm HS để hoàn thành bài tập so sánh các con đường C3, C4 và CAM

VI/-DẶN DÒ: (1 PHÚT)

-Học bài cũ, trả lời các câu hỏi cuối bài vào vở tập
-Chuẩn bị bài mới: Ảnh hưởng của các nhân tố ngoại cảnh đến quang hợp

Đồng bộ tài khoản