Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?

Chia sẻ: Phan Thị Ngọc Mai | Ngày: | 6 giáo án

0
662
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?

Mô tả BST Giáo án Sinh học 6 bài 4

Những Bộ Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không? được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài đặc điểm của thực vật có hoa và thực vật không có hoa. Đồng thời, phân biệt được cây một năm, cây lâu năm,lấy được VD về cây có hoa, cây không có hoa. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt Giáo án Sinh học 6 bài 4

I. MỤC TIÊU BÀI CÓ PHẢI TẤT CẢ THỰC VẬT ĐỀU CÓ HOA KHÔNG?

1. Kiến thức:- Hs biết quan sát, so sánh,phân biệt được cây có hoa và cây không có hoa dựa vào đặc điểm của cơ quan sinh sản (hoa, quả).
- Phân biệt cây một năm và cây lâu năm.
2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng quan sát, so sánh, hoạt động nhóm.
3. Thái độ:- Giáo dục hs bảo vệ chăm sóc TV.

II. PHƯƠNG TIỆN:

- Gv: Chẩn bị hình 4.1 4.2, bảng phụ .
- Hs: Chuẩn bị phiếu học tập (bảng 2).

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI CÓ PHẢI TẤT CẢ THỰC VẬT ĐỀU CÓ HOA KHÔNG?

1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số HS
2/ Kiểm tra bài cũ:
H: Vì sao nói TV rất đa dạng ,phong phú?
H: Nêu đặc điểm chung của TV?
3/ Giảng bài mới:

Hoat động 1: Tìm hiểu thực vật có hoa và thực vật không có hoa:
-Gv: Yêu cầu hs q.sát bảngở phần t.tin sgk & hình 4.1- Trả lời:
H: Cơ quan s.dưỡng của cây cải gồm những bộ phận nào? Chức năng?
H: Cơ quan s.sản của cây cải là gì? Chức năng?
-GV:Tiếp tục cho hs q.sát hình 4.2, thảo luận nhóm hoàn thành phiếu học tập.
-Hs: Hoàn thành phiếu theo nhóm.
-Gv: treo bảng phụ – Yêu cầu hs lên bảng làm b.t .
-Hs: Đại diện nhóm-lên bảng…
-Gv:+ Cho hs n.xét- bổ sung…
+ Kiểm tra phiếu học tập hs.
-Gv: Treo bảng chuẩn:

Hoạt động 2: Tìm hiểu cây một năm và cây lâu năm.
-Gv: cho hs khai thác k.thức:
H: Hãy kể tên cây có vòng đời kết thúc trong một năm?
H: Kể tên cây sống lâu năm?
-Hs: Trả lời độc lập…
-Gv:Nhấn mạnh :
+Cây có vòng đời 1 năm: có nghĩa là ra hoa kết quả 1 lần/ năm.
+Cây lâu năm: Sống nhiều năm, ra hoa kết quả nhiều lần trong đời.

IV. CỦNG CỐ BÀI CÓ PHẢI TẤT CẢ THỰC VẬT ĐỀU CÓ HOA KHÔNG?

Hs: Đọc phần ghi nhớ sgk, phần “Em có biết”.
Gv: Cho hs làm bài tập: Hãy hoàn thành bảng sau.
-Hs: làm b.t..
-Gv: Nhận xét, đánh giá, bổ sung…

V. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ:

-Hs: Học bài theo câu hỏi sgk.Chuẩn bị bài mới –mang mẫu vật: Một chiếc lá.

............Xem online hoặc tải về máy...........

Trên đây là một phần nội dung của giáo án: Có phải tất cả thực vật đều có hoa để xem toàn bộ và đầy đủ nội dung của giáo án này, quý thầy cô và các em học sinh vui lòng đăng nhập vào trang Elib.vn để xem online hoặc tải về máy.

Để soạn bài được đầy đủ và chi tiết hơn, quý thầy cô có thể tham khảo thêm:

  • Bài giảng sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa với hệ thống kiến thức được xây dựng rõ ràng, chi tiết về đặc điểm của thực vật có hoa và không có hoa, đặc điểm của cây một năm và cây lâu năm kèm với đó là các ví dụ minh họa, các hình ảnh minh họa sinh động về các cơ quan của thực vật có hoa, thực vật có hoa và không có hoa, cây một năm và cây lâu năm giúp học sinh dễ dàng nắm bắt bài học hơn, sẽ hỗ trợ tích cực cho công tác soạn bài của thầy cô.
  • Hệ thống câu hỏi trắc nghiệm đi từ dễ đến khó xoay quanh kiến thức về thực vật có hoa và không có hoa, cây một năm và cây lâu năm sẽ giúp học sinh củng cố lại kiến thức đồng thời giúp thầy cô kiểm tra mức độ hiểu bài của các em.
  • Bên cạnh đó, thầy cô có thể hoàn thiện hơn phần giải đáp các câu hỏi SGK với bài tập SGK có lời giải chi tiết, rõ ràng.

Ngoài ra Elib.vn cũng xin giới thiệu đến quý thầy cô giáo án sinh học 6 bài 5: Kính lúp, kính hiển vi và cách sử dụng để phục vụ cho việc soạn bài tiếp theo.


Đồng bộ tài khoản