Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?

Chia sẻ: Phan Thị Ngọc Mai | Ngày: | 6 giáo án

0
569
lượt xem
2
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?

Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?
Mô tả bộ sưu tập

Những Bộ Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không? được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài đặc điểm của thực vật có hoa và thực vật không có hoa. Đồng thời, phân biệt được cây một năm, cây lâu năm,lấy được VD về cây có hoa, cây không có hoa. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?

Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÓ PHẢI TẤT CẢ THỰC VẬT ĐỀU CÓ HOA KHÔNG?

1. Kiến thức:- Hs biết quan sát, so sánh,phân biệt được cây có hoa và cây không có hoa dựa vào đặc điểm của cơ quan sinh sản (hoa, quả).
- Phân biệt cây một năm và cây lâu năm.
2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng quan sát, so sánh, hoạt động nhóm.
3. Thái độ:- Giáo dục hs bảo vệ chăm sóc TV.

II. PHƯƠNG TIỆN:

- Gv: Chẩn bị hình 4.1 4.2, bảng phụ .
- Hs: Chuẩn bị phiếu học tập (bảng 2).

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI CÓ PHẢI TẤT CẢ THỰC VẬT ĐỀU CÓ HOA KHÔNG?

1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số HS
2/ Kiểm tra bài cũ:
H: Vì sao nói TV rất đa dạng ,phong phú?
H: Nêu đặc điểm chung của TV?
3/ Giảng bài mới:

Hoat động 1: Tìm hiểu thực vật có hoa và thực vật không có hoa:
-Gv: Yêu cầu hs q.sát bảngở phần t.tin sgk & hình 4.1- Trả lời:
H: Cơ quan s.dưỡng của cây cải gồm những bộ phận nào? Chức năng?
H: Cơ quan s.sản của cây cải là gì? Chức năng?
-GV:Tiếp tục cho hs q.sát hình 4.2, thảo luận nhóm hoàn thành phiếu học tập.
-Hs: Hoàn thành phiếu theo nhóm.
-Gv: treo bảng phụ – Yêu cầu hs lên bảng làm b.t .
-Hs: Đại diện nhóm-lên bảng…
-Gv:+ Cho hs n.xét- bổ sung…
+ Kiểm tra phiếu học tập hs.
-Gv: Treo bảng chuẩn:

Hoạt động 2: Tìm hiểu cây một năm và cây lâu năm.
-Gv: cho hs khai thác k.thức:
H: Hãy kể tên cây có vòng đời kết thúc trong một năm?
H: Kể tên cây sống lâu năm?
-Hs: Trả lời độc lập…
-Gv:Nhấn mạnh :
+Cây có vòng đời 1 năm: có nghĩa là ra hoa kết quả 1 lần/ năm.
+Cây lâu năm: Sống nhiều năm, ra hoa kết quả nhiều lần trong đời.

IV. CỦNG CỐ BÀI CÓ PHẢI TẤT CẢ THỰC VẬT ĐỀU CÓ HOA KHÔNG?

Hs: Đọc phần ghi nhớ sgk, phần “Em có biết”.
Gv: Cho hs làm bài tập: Hãy hoàn thành bảng sau.
-Hs: làm b.t..
-Gv: Nhận xét, đánh giá, bổ sung…

V. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ:

-Hs: Học bài theo câu hỏi sgk.Chuẩn bị bài mới –mang mẫu vật: Một chiếc lá.

Đồng bộ tài khoản