Giáo án Sinh học 7 bài 13: Giun đũa

Chia sẻ: Chiêm Yến Ngọc | Ngày: | 7 giáo án

0
777
lượt xem
12
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 7 bài 13: Giun đũa

Giáo án Sinh học 7 bài 13: Giun đũa
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, chuẩn mực nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Sinh học 7 bài 13: Giun đũa. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được đặc điểm cơ bản về cấu tạo di chuyển và dinh dưỡng, sinh sản của giun đũa thích nghi với đời sống kí sinh. Đồng thời, nắm được những tác hại của giun đũa và cách phòng tránh. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 7 bài 13: Giun đũa

Giáo án Sinh học 7 bài 13: Giun đũa
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI GIUN ĐŨA:

Sau khi học xong bài này, HS có khả năng:
1. Kiến thức:
- Nêu được đặc điểm cấu tạo ngoài, cấu tạo trong và dinh dưỡng của giun đũa thích nghi với lối sống kí sinh.
- Giải thích được vòng đời của giun đũa, từ đó biết cách phòng trừ giun đũa
2. Kĩ năng:
- Phát triển kỹ năng quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp.
- Kỹ năng hoạt động nhóm.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC BÀI GIUN ĐŨA:

1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Tranh ảnh liên quan tới bài học.
2.Chuẩn bị của học sinh:
- Đọc bài trước ở nhà.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BÀI GIUN ĐŨA:

- Phương pháp trực quan
- Phương pháp dùng lời
- Phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ.

IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI GIUN ĐŨA:

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
2.1 Đặc điểm chung của ngành Giun dẹp. Tại sao lấy đặc điểm “dẹp” đặt tên cho ngành?
3. Bài mới : GIUN ĐŨA
3.1 . Mở bài
3.2 . Hoạt động chính:

Hoạt động 1: Cấu tạo, dinh dưỡng, di chuyển của giun đũa
Mục tiêu: Nêu được đặc điểm cấu tạo và lối sống của giun đũa
- GV yêu cầu HS đọc thông tin và quan sát hình 13.1, 13.2 SGK tr.47 -> thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi:
1. Trình bày cấu tạo của giun đũa.
2. Giun cái dài và mập hơn giun đực có ý nghĩa sinh học gì?
3. Nếu giun đũa thiếu lớp cuticun thì số phận chúng sẽ như thế nào?

Hoạt động 2: Sinh sản và vòng đời của giun đũa
Mục tiêu : Hiểu rõ vòng đời của giun đũa và biện pháp phòng tránh
a. Cơ quan sinh dục:
- GV yêu cầu HS đọc mục  SGK tr.48, trả lời câu hỏi: Nêu cấu tạo cơ quan sinh dục của giun đũa.
- GV nhận xét, cho HS ghi bài.

V. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI GIUN ĐŨA:

Sử dụng câu hỏi 1, 2, 3 SGK

VI. DẶN DÒ:

- Học bài và trả lời câu hỏi cuối sách; Đọc phần Em có biết ?
- Kẻ bảng học tập SGK tr. 51 vào tập


Đồng bộ tài khoản