Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ

Chia sẻ: Bùi Thị Thủy | Ngày: | 6 giáo án

0
1.156
lượt xem
14
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ

Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em nắm bắt được kiến thức về sự đa dạng của lớp sâu bọ, trình bày được đặc điểm chung của lớp sâu bọ, nêu được vai trò thực tiễn của lớp sâu bọ. Đồng thời, rèn kĩ năng quan sát phân tích, kĩ năng hoạt động nhóm và biết cách bảo vệ các loài sâu bọ có ích và tiêu diệt sâu bọ có hại. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ

Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐA DẠNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP SÂU BỌ:

Sau khi học xong bài này, HS có khả năng:
1. Kiến thức:
- Nêu được sự đa dạng của lớp Sâu bọ thông qua các đại diện.
- Trình bày được đặc điểm chung của lớp Sâu bọ.
- Nêu được vai trò thực tiễn của Sâu bọ
2. Kĩ năng:
- Phát triển kỹ năng quan sát, so sánh, phân tích.
- Kỹ năng hoạt động nhóm.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức bảo vệ loài sâu bọ có ích, tiêu diệt loài sâu bọ có hại.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC BÀI ĐA DẠNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP SÂU BỌ:

1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Tranh Một số đại diện của lớp Sâu bọ.
- Bảng phụ bảng Sự đa dạng của môi trường sống.
2.Chuẩn bị của học sinh:
- Đọc bài trước ở nhà.
- Kẻ bảng Sự đa dạng của môi trường sống vào tập

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BÀI ĐA DẠNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP SÂU BỌ:

- Phương pháp trực quan
- Phương pháp dùng lời
- Phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ.

IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI ĐA DẠNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP SÂU BỌ:

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
2.1. Nêu đặc điểm giúp nhận dạng châu chấu nói riêng và sâu bọ nói chung?
Yêu cầu: Cơ thể có 3 phần rõ rệt: đầu có 1 đôi râu, ngực có 3 đôi chân, thường có 2 đôi cánh là đặc điểm giúp nhận dạng châu chấu nói riêng và sâu bọ nói chúng.
. Bài mới : ĐA DẠNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP SÂU BỌ
3.1 Mở bài
3.2 Hoạt động chính:

Hoạt động 1: Một số đại diện sâu bọ khác
Mục tiêu: Biết được đặc điểm một số sâu bọ thường gặp. Qua các đại diện thấy được sự đa dạng của lớp Sâu bọ
- GV yêu cầu HS quan sát hình 27.1 – 27.7 SGK tr.89, 90 -> trả lời câu hỏi:
1. Kể tên những đại diện khác của sâu bọ mà em biết.
GV lưu ý: khuyến khích HS kể thêm đại diện ngoài SGK.

Hoạt động 2: Đặc điểm chung của sâu bọ
Mục tiêu : Trình bày được đặc điểm chung của sâu bọ
- GV yêu cầu HS đọc thông tin mục  SGK tr.91 -> thảo luận, chọn các đặc điểm chung nổi bật của lớp Sâu bọ

Hoạt động 3: Vai trò
Mục tiêu : HS chỉ rõ lợi ích và tác hại của lớp sâu bọ
- GV yếu cầu HS đọc thông tin mục  SGK tr.92.
- GV kẻ nhanh bảng 2 SGK tr.92 lên bảng -> gọi HS lên làm bài tập.

V. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI ĐA DẠNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP SÂU BỌ:

Sử dụng câu hỏi 1,2,3 SGK tr.93

VI. DẶN DÒ:

- Học bài và trả lời câu hỏi cuối sách.
- Đọc phần Em có biết
- Đọc trước nội dung bài thực hành
- Tìm hiểu tập tính của sâu bọ.


Đồng bộ tài khoản