Giáo án Sinh học 7 bài 43: Cấu tạo trong của chim bồ câu

Chia sẻ: Trần Thị Hà | Ngày: | 5 giáo án

0
973
lượt xem
5
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 7 bài 43: Cấu tạo trong của chim bồ câu

Mô tả BST Giáo án Sinh học 7 bài 43

Giới thiệu Bộ Giáo án Sinh học 7 bài 43: Cấu tạo trong của chim bồ câu được tổng hợp mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được hoạt động của các cơ quan dinh dưỡng thần kinh thích nghi với đời sống bay. Đồng thời, nêu được điểm sai khác trong cấu tạo của chim bồ câu với thằn lằn. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt Giáo án Sinh học 7 bài 43

I. MỤC TIÊU BÀI CẤU TẠO TRONG CỦA CHIM BỒ CÂU:

1. Kiến thức: Mô tả được hình thái và hoạt động của đại diện lớp Chim (chim bồ câu) thích nghi với sự bay. Nêu được tập tính của chim bồ câu
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát tranh , so sánh, thực hành, thí nghiệm,....
3. Thái độ: GD ý thức yêu thích môn học, tính nghiêm túc,cẩn thận trong thí nghiệm

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CẤU TẠO TRONG CỦA CHIM BỒ CÂU:

1. Chuẩn bị của Giáo viên: Tranh cấu tạo trong chim bồ câu; mô hình bộ não chim bồ câu
2 Chuẩn bị của Học sinh: Học bài cũ, nghiên cứu bài mới

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI CẤU TẠO TRONG CỦA CHIM BỒ CÂU:

1. Kiểm tra bài cũ:
- Đặc điểm của bộ xương chim thích nghi với đời sống bay lượn như thế nào?
2. Bài mới:

Hoạt động 1: Các cơ quan dinh dưỡng (22 phút)
- GV yêu cầu HS liên hệ kiến thức bài thực hành
Nhắc lại các bộ phận của hệ tiêu hóa của chim bồ câu
- GV cho HS thảo luận :
+ Hệ tiêu hóa của chim hoàn thiện hơn bò sát ở những điểm nào?
+ Vì sao chim có tốc độ tiêu hóa cao hơn bò sát?
- HS đọc thông tin SGK tr141 nêu đặc điểm khác nhau so với bò sát
- HS thảo luận trả lời câu hỏi. Đại diện nhóm trình bày nhóm khác bổ sung

Hoạt động 2: Thần kinh và giác quan
- GV yêu cầu HS quan sát mô hình não chim đối với hình 43.4 SGK →nhận biết các bộ phận của não trên mô hình
- So sánh bộ não chim với bò sát?
- HS quan sát mô hình đọc chú thích H43.4 SGK xác định các bộ phận của não
- HS chỉ trên mô hình lớp nhận xét bổ sung
- GV chốt lại kiến thức

IV. CỦNG CỐ BÀI CẤU TẠO TRONG CỦA CHIM BỒ CÂU:

- Trình bày được đặc điểm hô hấp của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay?
- Hoàn thành bảng cấu tạo trong của chim bồ câu so với thằn lằn?

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Học bài theo câu hỏi SGK
- Sưu tầm tranh ảnh một số đại diện lớp chim

Đồng bộ tài khoản