Giáo án Sinh học 7 bài 53: Môi trường sống và sự vận động, di chuyển

Chia sẻ: Nguyễn Thị Diễm Thùy | Ngày: | 3 giáo án

0
305
lượt xem
19
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 7 bài 53: Môi trường sống và sự vận động, di chuyển

Giáo án Sinh học 7 bài 53: Môi trường sống và sự vận động, di chuyển
Mô tả bộ sưu tập

Mời các quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường phổ thông trong cả nước qua Bộ Giáo án Sinh học 7 bài 53: Môi trường sống và sự vận động, di chuyển. Với cách trình bày chuẩn xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được các hình thức di chuyển của động vật. Đồng thời, thấy được sự phức tạp và phân hoá của sự di chuyển; ý nghĩa của sự phân hoá trong đời sống của động vật. Hi vọng, giáo án này sẽ giúp ích cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 7 bài 53: Môi trường sống và sự vận động, di chuyển

Giáo án Sinh học 7 bài 53: Môi trường sống và sự vận động, di chuyển
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG, DI CHUYỂN:

Sau khi học xong bài này, HS có khả năng:
1. Kiến thức:
- Nắm được các hình thức di chuyển của động vật
- Nắm được quá trình tiến hoá của các cơ quan di chuyển.
- Thấy được ý nghĩa của sự phân hóa trong đời sống của động vật.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng so sánh, quan sát.
- Kĩ năng hoạt động nhóm
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức yêu thích bộ môn.
- Giáo dục cho học sinh thế giới quan duy vật biện chứng .

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC BÀI MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG, DI CHUYỂN:

1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Bảng phụ bảng SGK tr.174
- Bảng phụ phiếu học tập nội dung mục SGK tr.172
2.Chuẩn bị của học sinh:
- Kẻ bảng SGK tr.174 vào tập.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BÀI MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG, DI CHUYỂN:

- Phương pháp trực quan
- Phương pháp dùng lời
- Phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ

IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG, DI CHUYỂN:

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới :
3.1 . Mở bài: MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG, DI CHUYỂN
3.2 . Hoạt động chính:

Hoạt động 1: Các hình thức di chuyển
Mục tiêu: Nêu được các hình thức di chuyển chủ yếu của động vật.
- GV yêu cầu HS nghiên cứu SGK, quan sát hình 53.1 SGK tr.172 -> hoàn thành phiếu học tập nội dung mục SGK tr.172
- GV nhận xét
- GV hỏi:
1. Động vật có những hình thức di chuyển nào?

Hoạt động 2: Sự tiến hóa cơ quan di chuyển
Mục tiêu: Thấy được sự phân hóa ngày càng phức tạp của bộ phận di chuyển để phù hợp với cách di chuyển
- GV yêu cầu HS nghiên cứu SGK, quan sát hình 53.2 SGK tr.173 -> hoàn thành bảng SGK tr.174
- GV nhận xét kết quả

V. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ SỰ VẬN ĐỘNG, DI CHUYỂN:

Sử dụng câu hỏi 1, 2 SGK tr.174

VI. DẶN DÒ:

- Học và trả lời câu hỏi cuối bài
- Đọc mục Em có biết
- Kẻ bảng SGK tr.176 vào tập
- Ôn lại các nhóm động vật đã học.


Đồng bộ tài khoản