Giáo án Sinh học 7 bài 57: Đa dạng sinh học

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Thủy | Ngày: | 5 giáo án

0
510
lượt xem
9
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 7 bài 57: Đa dạng sinh học

Giáo án Sinh học 7 bài 57: Đa dạng sinh học
Mô tả bộ sưu tập

Các bài soạn hay, bổ ích của các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy được chúng tôi tổng hợp trong Bộ Giáo án Sinh học 7 bài 57: Đa dạng sinh học. Giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ dàng hiểu được đa dạng sinh học thể hiện ở số loài, khả năng thích nghi cao của động vật với các điều kiện sống khác nhau. Đồng thời, rèn kĩ năng quan sát so sánh kĩ năng hoạt động nhóm. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 7 bài 57: Đa dạng sinh học

Giáo án Sinh học 7 bài 57: Đa dạng sinh học
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐA DẠNG SINH HỌC:

1. Kiến thức: HS hiểu được đa dạng sinh học thể hiện ở số loài, khả năng thích nghi cao của ĐV với các điều kiện sống khác nhau
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát so sánh, kĩ năng hoạt động nhóm
3. Thái độ: Giáo dục ý thức học tập, yêu thích môn học, ý thức bảo vệ động vật.

II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC BÀI ĐA DẠNG SINH HỌC:

- Tư liệu về ĐV ở môi trường đới lạnh và nóng.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI ĐA DẠNG SINH HỌC:

1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:

Hoạt động 1: Tìm hiểu sự đa dạng sinh học
Mục tiêu: Học sinh biết đa dạng sinh học là gì và môi trường sống phổ biến của động vật
- Yêu cầu nghiên cứu SGK tr.185 trả lời câu hỏi:
+ Sự đa dạng sinh học thể hiện như thế nào?
+ Vì sao có sự đa dạng về loài?
- Cá nhân tự đọc thông tin SGK
- Đại diện nhóm trình bày kết quả nhóm khác bổ sung.

Hoạt động 2: Đa dạng sinh học của động vật ở môi trường
đới lạnh và hoang mạc đới nóng.
Mục tiêu: Học sinh nêu được đặc điểm thích nghi đặc trưng của ĐV ở các môi trường này.
- GV yêu cầu HS nghiên cứu SGK trao đổi nhóm hoàn thành phiếu học tập
- GV kẻ phiếu học tập này nên bảng.
- Yêu cầu các nhóm chữa phiếu học tập.
- Cá nhân tự đọc thông tin SGK tr.185-6 ghi nhớ kiến thức
- Trao đổi nhóm theo các nội dung trong phiếu học tập

IV. CỦNG CỐ BÀI ĐA DẠNG SINH HỌC:

- GV cho HS làm bài tập…

V. HƯỚNG DẪN HỌC BÀI Ở NHÀ:

- Học bài trả lời câu hỏi SGK
- Đọc mục " Em có biết"

Đồng bộ tài khoản