Giáo án Sinh học 8 bài 26: Thực hành tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thiên Nga | Ngày: | 6 giáo án

0
1.021
lượt xem
10
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 8 bài 26: Thực hành tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt

Giáo án Sinh học 8 bài 26: Thực hành tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Sinh học 8 bài 26: Thực hành tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt như thế nào? Đồng thời, biết đặt các thí nghiệm để tìm hiểu những điều kiện bảo đảm cho enzim hoạt động, biết rút ra kết luận từ kết quả so sánh giữa thí nghiệm với đối chứng. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 8 bài 26: Thực hành tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt

Giáo án Sinh học 8 bài 26: Thực hành tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG CỦA ENZIM TRONG NƯỚC BỌT:

1. Kiến thức:
• HS biết đặt các thí nghiệm để tìm hiểu những điều kiện bảo đảm cho enzim hoạt động.
• HS biết rút ra kết luận từ kết quả so sánh giữa thí nghiệm với đối chứng
2. Kĩ năng:
• Rèn thao tác tiến hành thí nghiệm khoa học: đong, đo, nhiệt độ thời gian
3. Thái độ:
• Giáo dục ý thức học tập nghiêm túc.
Trọng tâm: HS biết đặt các TNo để bảo đảm điều kiện cho enzim hoạt động

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG CỦA ENZIM TRONG NƯỚC BỌT:

- Hồ tinh bột, nước bọt, dd HCl, dd iôt .
- Dụng cụ : 12 ống nghiệm nhỏ, 2 giá để ống nghiệm, 2 đền cồn và hai giá đun, 2 ống đong chia độ, 1 cuộn giấy đo PH, 2 phễu nhỏ và bông lọc, 1 bình thuỷ tinh, đũa thuỷ tinh, nhiệt kế, kẹp ống nghiệm .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI THỰC HÀNH TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG CỦA ENZIM TRONG NƯỚC BỌT:

1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra : Gv kiểm tra việc đem đồ dùng của HS .
3. Bài mới :
Khi chúng ta nhai cơm lâu trong miệng thấy ngọt là vì sao? vậy bài thí nghiệm này sẽ giúp các em khẳng định điều đó .

 Hoạt động 1:
- Gv yêu cầu các tổ báo cáo lại kết quả chuẩn bị của mình.
- Gv kiểm tra nhanh 1 - 2 nhóm .

 Hoạt động 2 :
- Gv yêu cầu HS tiến hành bước 1 và 2 như SGK .
- Gv lưu ý HS : Khi rót hồ tinh bột không để rớt lên thành ống, thao tác nhanh gọn, chính xác.
- Yêu cầu HS ghi kết quả thí nghiệm vào bảng 26.1
- Gv thông báo kết quả đúng của bảng 26 như SGV .

 Hoạt động 3 : Kiểm tra kết quả
- Gv yêu cầu chia dung dịch trong các ống A, B, C, D thành 2 phần .
- Gv theo dõi các nhóm và hướng dẫn cách đun ống nghiệm (đặt nghiêng ).
+ So sánh màu sắc của các ống ở lô 1
+ So sánh màu sắc của các ống trong lô 2 .
+ Màu sắc của các ống nghiệm ở 2 lô cho em suy nghĩ gì ?
- Gv cho thảo luận toàn lớp và giúp HS hoàn thiện phần giải thích .
- Gv cho HS quan sát thí nghiệm mà Gv đã làm thành công để so sánh kết quả .

IV. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ BÀI THỰC HÀNH TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG CỦA ENZIM TRONG NƯỚC BỌT:

- GV nhận xét giờ thực hành: khen nhóm làm tốt và cộng điểm vào bài thu hoạch

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

• Cá nhân viết thu hoạch theo mẫu SGK trang 86
• Nhắc nhở vệ sinh lớp sạch sẽ


Đồng bộ tài khoản