Giáo án Sinh học 8 bài 44: Thực hành - Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống

Chia sẻ: Chiêm Yến Ngọc | Ngày: | 6 giáo án

0
1.123
lượt xem
6
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 8 bài 44: Thực hành - Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống

Giáo án Sinh học 8 bài 44: Thực hành - Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu Bộ Giáo án Sinh học 8 bài 44: Thực hành - Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được chức năng của tuỷ sống là gì? Tiến hành thành công các thí nghiệm quy định. Đồng thời, từ kết quả quan sát thí nghiệm nêu được chức năng của tuỷ sống, phỏng đoán được thành phần cấu tạo của tuỷ sống; đối chiếu với cấu tạo của tuỷ sống để khẳng định mối quan hệ giữa cấu tạo và chức năng. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 8 bài 44: Thực hành - Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống

Giáo án Sinh học 8 bài 44: Thực hành - Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU CHỨC NĂNG (LIÊN QUAN ĐẾN CẤU TẠO) CỦA TỦY SỐNG:

1. Kiến thức:
• Tiến hành công tác thí nghiệm qui định.
• Từ kết quả quan sát qua thí nghiệm.
+ Nêu được chức năng của tủy sống.
+ Đối chiếu với cấu tạo của tuỷ sống để khẳng định mối quan hệ giữa cấu tạo và chức năng.
2. Kỹ năng:
• Rèn luyện kỹ năng thực hành.
3. Thái độ:
• Giáo dục tính kỷ luật, ý thức vệ sinh.
Trọng tâm: tiến hành thành công các thí nghiệm, từ đó nêu được chức năng liên quan đến cấu tạo của tủy sống

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU CHỨC NĂNG (LIÊN QUAN ĐẾN CẤU TẠO) CỦA TỦY SỐNG:

 GV : Ếch 1 con, Bộ đồ mổ : đủ cho các nhóm, DD HCl 0,3%, 1%.
 HS : Ếch 1 con, Khăn lau, bông, Kẻ sẵn bảng 44 vào vở.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU CHỨC NĂNG (LIÊN QUAN ĐẾN CẤU TẠO) CỦA TỦY SỐNG:

1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra:
• GV kiểm tra phần chuẩn bị của học sinh
3. Bài mới.

 Hoạt động 1 :
- Gv giới thiệu cách huỷ não ếch (ếch tuỷ)
+ yêu cầu HS tiến hành thí nghiệm 1, 2, 3 ở bảng 44 trang 140 SGK.
- Gv lưu ý HS sau mỗi lần kích thích bằng axit phải rữa thật sạch chỗ da có axit và để khoảng 3 - 5 phút mới kích thích lại.

 Hoạt động 2 :
- Gv cho HS quan sát hình 44.1 và 44.2 đọc chú thích hoàn thành bảng sau:
- Gv chốt lại kiến thức về cấu tạo của tủy sống.
- Từ kết quả của 3 lô thí nghiệm trên, liên hệ với cấu tạo trong của tủy sống,

IV. NHẬN XÉT GIỜ THỰC HÀNH BÀI THỰC HÀNH - TÌM HIỂU CHỨC NĂNG (LIÊN QUAN ĐẾN CẤU TẠO) CỦA TỦY SỐNG:

• Hoàn thành bảng 44 vào vở bài tập.
• Căn cứ điều khiển các phản xạ do thành phần nào của tủy sống đảm nhiệm ? Thí nghiệm nào chứng minh điều đó ?
• Các căn cứ thần kinh liên hệ với nhau nhờ thành phần nào ? Thí nghiệm nào chứng minh điều đó ?

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ.

• Học: cấu tạo của tủy sống.
Hoàn thành báo cáo thu hoạch nộp vào tiết sau


Đồng bộ tài khoản