Giáo án Sinh học 8 bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai

Chia sẻ: Phan Thị Ngọc Mai | Ngày: | 4 giáo án

0
415
lượt xem
7
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 8 bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai

Giáo án Sinh học 8 bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án Sinh học 8 bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em hiểu được nội dung cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch trong kế hoạch hóa gia đình, nhận biết được những nguy cơ khi có thai ở tuổi vị thành niên, giải thích được cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai và các nguyên tắc cần tuân thủ để có thể tránh thai. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 8 bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai

Giáo án Sinh học 8 bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI:

1. Kiến thức
• Phân tích được ý nghĩa của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch, trong kế hoạch hoá gia đình.
• Phân tích được những nguy cơ khi có thai ở tuổi vị thành niên.
• Giải thích được cơ sở của các biện pháp tránh thai, từ đó xác định được các nguyên tắc cần tuân thủ để có thể tránh thai.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng :
• Vận dụng kiến thức thực tế.
• Thu thập kiến thức từ thông tin.
• Hoạt động nhóm .
3. Thái độ:
• Giáo dục ý thức tự bảo vệ mình, tránh mang thai ở tuổi vị thành niên.
Trọng tâm: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI:

- Thông tin và hiện tượng mang thai ở tuổi vị thành niên, tác hại mang thai sớm.
- Một số dụng cụ tránh thai như: Bao cao su, vòng tránh thai, vỉ thuốc tránh thai.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI:

1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra :
• Thế nào là thụ tinh và thụ thai ? Điều kiện của quá trình thụ tinh và thụ thai ?
• Hiện tượng kinh nguyệt là gì ? phải giữ vệ sinh như thế nào khi hành kinh ?
3. Bài mới :
Vậy phải làm gì để không mang thai và mang thai quá sớm sẽ dẫn đến những hậu quả gì ?

 Hoạt động 1 :
+ Em hãy cho biết nội dung của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch trong kế hoạch hoá gia đình ?
+ Cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch có ý nghĩa như thế nào ? cho biết lí do ?
+ Thực hiện cuộc vận động đó bằng cách nào ?
- Gv phải hướng ý kiến khác nhau vào yêu cầu xung quanh ý nghĩa của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch.

 Hoạt động 2 :
+ Cần phải làm gì để tránh mang thai ngoài ý muốn hay tránh phải nạo phá thai ở tuổi vị thành niên ?
- Gv có thể đưa thêm dẫn chứng về có thai ngoài ý muốn để giáo dục HS.

 Hoạt động 3 :
+ Dựa vào điều kiện thụ tinh và thụ thai, hãy nêu các nguyên tắc để tránh thai ?
- GV cho HS giải thích cơ sở khoa học của các biện pháp đó
+ Cần có những biện pháp nào để thực hiện nguyên tắc tránh thai ?

IV. CỦNG CỐ BÀI CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI:

• Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK
• Gv yêu cầu HS trả lời câu hỏi 1, 2, 3 cuối bài.

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

• Học bài, làm lại câu hỏi 1, 2, 3 cuối bài.
• Đọc mục “Em có biết”
• Đọc trước bài 64 “ Các bệnh lây qua đường sinh dục”.

Đồng bộ tài khoản