Giáo án Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã

Chia sẻ: Trương Thị Thu Thảo | Ngày: | 6 giáo án

0
842
lượt xem
14
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã

Giáo án Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu Bộ Giáo án Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, chuẩn xác sẽ giúp các em học sinh nắm được ý nghĩa của việc khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã. Đồng thời, giải thích được vì sao cần khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã, nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã

Giáo án Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GÌN GIỮ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ:

1. Kiến thức:
- Học sinh phải giải thích được vì sao cần khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang dã, đồng thời nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã.
- Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
2. Kĩ năng :Rèn HS kĩ năng quan sát, đọc sách giáo khoa, tư duy trừu tượng.
3. Thái độ : Giáo dục ý thức học tập, lòng yêu thích bộ môn, tính kỉ luật

II. KĨ NĂNG SỐNG :

-Kĩ năng thu thập và xử lý thông tin để tìm hiểu ý nghĩa của việc khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã.
-Kĩ năng hợp tác nhóm
- Kĩ năng xác định giá trị bản thân với trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên hoang dã .
-Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực
-Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ , lớp.

III. PHƯƠNG PHÁP :

Hỏi chuyên gia, trực quan, dạy học nhóm, viết tích cực , tranh luận

IV. PHƯƠNG TIỆN :

- Tranh phóng to hình 59 SGK.
- Tranh ảnh và các hình vẽ về các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã.

V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GÌN GIỮ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ:

1. Kiểm tra bài cũ:
- Hãy phân biệt các dạng tài nguyên thiên nhiên? Cho VD ?
- Vì sao phải sử dụng tiết kiệm và hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên? Sử dụng hợp lí tài nguyên rừng có ảnh hưởng như thế nào tới các tài nguyên khác (VD như tài nguyên đất và nước)
2. Bài mới:

Hoạt động 1: Ý nghĩa của việc khôi phục môi trường
và giữ gìn thiên nhiên hoang dã
- Vì sao cần phải khôi phục và giữ gìn thiên nhiên hoang dã?
- GV giới thiệu thêm về nạn phá rừng: Đầu thế kỉ XX, S rừng thế giới là 6 tỉ ha, năm 1958 là 4, 4 tỉ ha, năm 1973 là 3, 8 tỉ ha, năm 1995 lag 2, 3 tỉ ha.
Việt Nam tốc độ mất rừng 200.000 ha /năm.
- Vì sao gìn giữ thiên nhiên hoang dã là góp phần giữ cân bằng sinh thái?

Hoạt động 2: Các biệnpháp bảo vệ thiên nhiên
- GV treo các tranh ảnh H 59 không có chú thích vào khổ giấy to. yêu cầu HS chọn những mảnh hìa in sẵn chữ gắn vào tranh sao cho phù hợp.
- Nêu các biện pháp chủ yếu bảo vệ thiên nhiên hoang dã?
- GV phân biệt cho SH khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia.

Hoạt động 3: Vai trò của học sinh trong việc
bảo vệ thiên nhiên hoang dã
- Cho HS thảo luận bài tập:
+ Trách nhiệm của HS trng việc bảo vệ thiên nhiên.

VI. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GÌN GIỮ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ:

- Yêu cầu HS trả lời câu 1, 2 SGK trang 179.

VII. HƯỚNG DẪN HỌC BÀI:

- Học bài và trả lời câu hỏi SGK.
- Tìm hiểu việc bảo vệ hệ sinh thái.

Đồng bộ tài khoản