Giáo án Sinh học 9 bài 6: Thực hành Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại

Chia sẻ: Phan Thị Ngọc Mai | Ngày: | 6 giáo án

0
1.606
lượt xem
11
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 9 bài 6: Thực hành Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại

Giáo án Sinh học 9 bài 6: Thực hành Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Bộ Giáo án Sinh học 9 bài 6: Thực hành Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp các em học sinh nhanh chóng nắm cách xác định xác suất của một và hai sự kiện đồng thời xảy ra thông qua qua việc gieo các đồng kim loại. Bên cạnh đó, biết vận dụng xác suất để hiểu được tỉ lệ các loại giao tử và tỉ lệ các kiểu gen trong lai một cặp tính trạng. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 9 bài 6: Thực hành Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại

Giáo án Sinh học 9 bài 6: Thực hành Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH TÍNH XÁC SUẤT XUẤT HIỆN CÁC MẶT CỦA ĐỒNG KIM LOẠI:

1. Kiến thức:
- HS biết cách xác định xác xuất của một và hai sự kiện đồng thời xảy ra thông qua việc gieo các đồng kim loại.
- Biết vận dụng kết quả tung đồng kim loại để giải thích kết quả của Men đen
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng hợp tác theo nhóm và kĩ năng thực hành trong khi gieo các đồng kim loại và theo dõi tính toán kết quả.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

- HS: Mỗi nhóm có sẵn hai đồng kim loại (2 - 4 HS).
Kẻ sẵn bảng 6.1 và 6.2 vào vở.
- GV: Bảng phụ ghi thống kê kết quả của các nhóm.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC BÀI THỰC HÀNH TÍNH XÁC SUẤT XUẤT HIỆN CÁC MẶT CỦA ĐỒNG KIM LOẠI:

1. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra : Chuẩn bị của HS
3. Bài mới

Hoạt động 1: Tiến hành gieo một đồng kim loại
- Giáo viên hướng dẫn học sinh cách gieo các đồng tiền kim loại và cách tính kết quả, ghi số lần xuất hiện của các mặt sấp và ngữa, ghi kết quả vào bảng .
- Giáo viên phát đồng tiền cho từng nhóm phân công trách nhiệm cho các thành viên trong nhóm thực hiện .
- Học sinh hoạt động theo nhóm
- Cách làm: Học sinh lấy một đồng kim loại cầm đứng cạnh và thả tự do từ một độ cao nhất định, khi rơi xưống mặt bàn thì mặt trên có thể lá sấp hoặc ngữa.
- Một học sinh khác ghi kết quả vào bảng.
- Dựa và bảng để nhận xét tỉ lệ của mặt sấp và mặt ngữa trong các lần gieo các đồng tiền kim loại.

Hoạt động 2: Tiến hành gieo hai đồng kim loại
- Giáo viên cho từng nhóm học sinh gieo hai đồng kim loại, rồi thống kê kết quả các lần rơi ghi vào bảng. Từ đó rút ra tỉ lệ %s ố lần gặp mặt các lần sấp ngữa, cả sấp cả ngữa
- Dựa vào kết quả các nhóm xác định tỉ lệ % số lần gặp các mặt sấp ngữa, cả sấp và ngữa.

IV. NHẬN XÉT - ĐÁNH GIÁ BÀI THỰC HÀNH TÍNH XÁC SUẤT XUẤT HIỆN CÁC MẶT CỦA ĐỒNG KIM LOẠI:

- GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc của các nhóm.
- Các nhóm viết báo cáo thu hoạch theo mẫu bảng 6.1; 6.2.

V. HƯỚNG DẪN HỌC BÀI Ở NHÀ

- Làm các bài tập trang 22, 23 SGK.

Đồng bộ tài khoản