Giáo án Sinh học 9 bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái

Chia sẻ: Lê Mạnh Hùng | Ngày: | 6 giáo án

0
697
lượt xem
12
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Sinh học 9 bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái

Giáo án Sinh học 9 bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, chuẩn mực nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Sinh học 9 bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được sự đa dạng của các hệ sinh thái. Đồng thời, nêu được vai trò của hệ sinh thái rừng, hệ sinh thái biển, hệ sinh thái nong nghiệp và đề xuất các biện pháp bảo vệ các hệ sinh thái hiện nay. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Sinh học 9 bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái

Giáo án Sinh học 9 bài 60: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI BẢO VỆ ĐA DẠNG CÁC HỆ SINH THÁI:

1. Kiến thức :
- Học sinh phải đưa ra được VD minh họa các kiểu hệ sinh thái chủ yếu.
- Trình bày được hiệu quả của các biện pháp bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái, từ đó đề xuất được những biện pháp bảo vệ phù hợp với hoàn cảnh của địa phương.
- Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
2. Kĩ năng :Rèn HS kĩ năng quan sát, đọc sách giáo khoa, tư duy trừu tượng.
3. Thái độ : Giáo dục ý thức học tập, lòng yêu thích bộ môn, tính kỉ luật

II. KĨ NĂNG SỐNG :

-Kĩ năng thu thập và xử lý thông tin để tìm hiểu về sự đa dạng các hệ sinh thái trên thế giới.
-Kĩ năng hợp tác nhóm
- Kĩ năng xác định giá trị bản thân với trách nhiệm bảo vệ môi trường .
-Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực
-Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ , lớp.

III. PHƯƠNG PHÁP :

Hỏi chuyên gia, trực quan, dạy học nhóm, viết tích cực , tranh luận

IV. PHƯƠNG TIỆN :

Tranh ảnh về các hệ sinh thái.

V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI BẢO VỆ ĐA DẠNG CÁC HỆ SINH THÁI:

1. Ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra theo câu hỏi 1, 2 trang 179 SGK.
3. Khám phá : SGk
4. Kết nối :

Hoạt động 1: Sự đa dạng của các hệ sinh thái
- GV cho SH quan sát tranh, ảnh các hệ sinh thái, nghiên cứu bảng 60.1 và trả lời câu hỏi:
- Trình bày đặc điểm của các hệ sinh thái trên cạn, nước mặn và hệ sinh thái nước ngọt?
- cho HS quan sát lại tranh nhận xét ý kiến HS:

Hoạt động 2: Bảo vệ các hệ sinh thái
- Cho HS trả lời các câu hỏi:
- Vì sao phải bảo vệ hệ sinh thái rừng?
- Các biện pháp bảo vệ hệ sinh thái rừng mang lại hiệu quả như thế nào?
- GV nhận xét ý kiến của HS và đưa ra đáp án.

VI. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI BẢO VỆ ĐA DẠNG CÁC HỆ SINH THÁI:

- Vì sao phải bảo vệ các hệ sinh thái? Nêu biện pháp bảo vệ?

VII. HƯỚNG DẪN HỌC BÀI:

- Học bài và trả lời câu hỏi 1, 2, 3, 4 SGK.
- Đọc mục “Em có biết”


Đồng bộ tài khoản