Giáo án Số học 6 chương 1 bài 18: Bội chung nhỏ nhất

Chia sẻ: Phạm Ngọc Mai Sương | Ngày: | 8 giáo án

0
496
lượt xem
7
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Số học 6 chương 1 bài 18: Bội chung nhỏ nhất

Giáo án Số học 6 chương 1 bài 18: Bội chung nhỏ nhất
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, sáng tạo nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Số học 6 chương 1 bài 18: Bội chung nhỏ nhất. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được thế nào là BCNN của hai hay nhiều số, biết vận dụng quy tắc vào giải các ví dụ đơn giản, đồng thời biết được sự giống và khác nhau giữa hai quy tắc tìm UCLN và BCNN của 2 hay nhiều số. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Số học 6 chương 1 bài 18: Bội chung nhỏ nhất

Giáo án Số học 6 chương 1 bài 18: Bội chung nhỏ nhất
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI BỘI CHUNG NHỎ NHẤT

- Học sinh hiểu được thế nào là BCNN của nhiều số.
- Học sinh biết tìm BCNN của hai hay nhiều số bằng cách phân tích các số đó ra thừa số nguyên tố, từ đó biết tìm BC của hai hay nhiều số.
- Học sinh biết phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa hai qui tắc tìm BCNN và ƯCLN, biết tìm BCNN một cách hợp lí trong từng trường hợp cụ thể.

II. CHUẨN BỊ BÀI BỘI CHUNG NHỎ NHẤT

- Giáo viên: Thước thẳng, giáo án, phấn
- Học sinh: Đồ dùng học tập, chuẩn bị bài.

III. TIẾN TRÌNH DẠY BÀI BỘI CHUNG NHỎ NHẤT

1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút)
2. Bài cũ: (3phút) Nêu quy tắc tìm ƯCLN?
3. Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Tìm hiểu về bội chung nhỏ nhất (7phút)
- GV: Cách tìm ƯCLN chúng ta đã biết Vậy để tìm BCNN ta thực hiện như thế nào?
- GV: Cho HS thực hiện ví dụ như SGK
- GV: Giới thiệu về BCNN của hai hay nhiều số.
- GV: Vậy bội chung nhỏ nhất của hai hay nhiều số là số như thế nào?
- GV: Nêu kí hiệu.
- GV: Gọi HS đọc phần đóng khung sgk/57
- GV: Em có nhận xét gì về các bội chung của 6 và 9 với BCNN(6;9)?
- GV: Cho HS đọc nhận xét SGK

Hoạt động 2: Cách tìm BCNN (15 phút)

- GV: Đưa ra ví dụ.
- GV: Trước hết hãy phân tích các số 42; 70; 180 ra thứa số nguyên tố?
- GV: Hãy chọn các thừa số nguyên tố chung và riêng?
- GV: Hãy lập tích các thừa số nguyên tố vừa chọn, mỗi thừa số lấy với số mũ lớn nhất?
- GV: Giới thiệu tích đó là BCNN phải tìm.
- GV: Yêu cầu HS hoạt động nhóm:
- Rút ra quy tắc tìm BCNN.
- So sánh điểm giống và khác với tìm ƯCLN.

Hoạt động 3: Hoạt động nhóm tìm BCNN (12 phút)
- GV: Cho HS đọc đề bài.
- GV: Bài toán yêu cầu gì?
- GV: Để tìm BCNN của hai hay nhiều số t tiến hành mấy bước? Đó là những bước nào?
- GV: Cho HS lên bảng trình bày.
- GV: Cho HS nhận xét cách trình bày của bạn.
- GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho HS
- GV: Cho HS nêu chú ý .
- GV: Trong các số (12;16;48) thì 48 là gì của 12 và 16?

IV. CỦNG CỐ BÀI BỘI CHUNG NHỎ NHẤT (5phút)

- GV nhấn mạnh lại KN BCNN- Cách tìm BCNN.
- Hướng dẫn HS làm các bài tập 150 SGK

V. DẶN DÒ (2phút)

- Học sinh về nhà học bài và làm các bài tập 149; 152 SGK.
- Chuẩn bị bài tập phần luyện tập.

IV. RÚT KINH NGHIỆM

Đồng bộ tài khoản