Giáo án Số học 6 chương 2 bài 10: Nhân hai số nguyên khác dấu

Chia sẻ: Hoàng Trọng Nghĩa | Ngày: | 10 giáo án

0
1.080
lượt xem
15
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Số học 6 chương 2 bài 10: Nhân hai số nguyên khác dấu

Giáo án Số học 6 chương 2 bài 10: Nhân hai số nguyên khác dấu
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Số học 6 chương 2 bài 10: Nhân hai số nguyên khác dấu. Các giáo án trong BST này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh nắm được quy tắc nhân hai số nguyên trái dấu, dự đoán trên cơ sở tìm ra qui luật thay đổi của một loạt các hiện tượng liên tiếp. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Số học 6 chương 2 bài 10: Nhân hai số nguyên khác dấu

Giáo án Số học 6 chương 2 bài 10: Nhân hai số nguyên khác dấu
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN KHÁC DẤU:

- Học sinh nắm được quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu thông qua các ví dụ.
- HS thấy được ý nghĩa của việc xác định GTTĐ của một số nguyên.
- HS hiểu và tính đúng tích của hai số nguyên khác dấu.
- HS có thể vận dụng được quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu để giải các bài toán thực tế.

II/ CHUẨN BỊ BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN KHÁC DẤU:

- GV: Các bảng phụ, nam châm, bút dạ, phấn màu, …
+ Bảng phụ 1: (chuẩn bị 4 bản giống nhau cho 4 tổ): Ghi nội dung của ?2.
+ Bảng phụ 2: Bài tập76/89 SGK

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN KHÁC DẤU:

1, Kiểm tra bài cũ:
- HS1: Phát biểu quy tắc chuyển vế ? Áp dụng làm bài 64/87 SGK.
- HS2: Làm bài tập 66/ 87 SGK.

2, Bài mới:
Hoạt động 1: Nhận xét mở đầu
- GV đưa yêu cầu của ?1.
- GV nêu: Phép nhân chính là phép cộng các số hạng giống nhau.
- GV đưa yêu cầu của ?2: Hoạt động nhóm.
+ GV phát 4 bảng phụ 1 cho 4 tổ.
+ Các nhóm thảo luận cách tính tích của hai số.
+ Nhóm trưởng mang kết quả lên bảng treo để so sánh.
- HS nêu nhận xét.
- GV hướng dẫn HS phát biểu chính xác nhận xét.
- GV đưa thêm phép nhân và yêu cầu HS thực hiện theo 2 cách. (2 HS lên bảng)
+ Cách 1: (-5) . 4 = (-5) + (-5) + (-5) + (-5) = -20.
+ Cách 2: (-5) . 4 = - (5 . 4) = - 20.

Hoạt động 2: Quy tắc.
- Muốn nhân hai số nguyên khác dấu ta sẽ làm như thế nào?
- HS nêu quy tắc dựa vào SGK.
- Áp dụng làm bài 73/89 SGK: Gọi 4 em lên bảng thực hiện.
- GV nhấn mạnh: Ta chỉ việc tính tích hai GTTĐ rồi đặt dấu trừ trước kết quả.
- Làm tiếp bài 74/89 SGK: Gọi 1 HS lên bảng trình bày.
- GV nêu chú ý như SGK.
- GV nêu: Áp dụng quy tắc để giải các bài toán thực tế.
- GV đưa ví dụ trong SGK: HS đọc.
+ Bài toán cho biết điều gì? GV tóm tắt.
+ Để tính lương tháng cho công nhân A em sẽ làm như thế nào?
- HS nêu cách tính.
+ Còn cách nào để tính lương cho công nhân A nữa không? (Tiền nhận được trừ tiền phạt)

IV. CỦNG CỐ BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN KHÁC DẤU

- Nhắc lại quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu ?
- Áp dụng làm bài ?4: 2 HS lên bảng
- Làm bài 76 /89 SGK:
+ GV đưa bài tập bằng bảng phụ 2.
+ HS lên bảng điền.
+ GV nhận xét bài của HS.

V. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ

- Học quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu.
- So sánh với quy tắc cộng hai số nguyên khác dấu.
- Làm các bài tập: 75, 77/89 SGK; 113, 114, 115/68 SBT
- Gợi ý làm bài:
+ Bài 75: Tính tích sau đó so sánh.
+ Có thể so sánh ngay trong các trường hợp đặc biệt
+ Bài 77: Trong mỗi trường hợp sẽ tăng bao nhiêu? Có thể tính trước rồi thay số hoặc thay số trước.
- Đọc trước bài : Nhân hai số nguyên cùng dấu.
- Chuẩn bị bút dạ.

Đồng bộ tài khoản