Giáo án Số học 6 chương 2 bài 11: Nhân hai số nguyên cùng dấu

Chia sẻ: Hoàng Trọng Nghĩa | Ngày: | 10 giáo án

0
879
lượt xem
18
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Số học 6 chương 2 bài 11: Nhân hai số nguyên cùng dấu

Giáo án Số học 6 chương 2 bài 11: Nhân hai số nguyên cùng dấu
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo luôn mong muốn dạy tốt, truyền đạt những kiến thức hay nhất đến học trò của mình. Để đạt được mong muốn trên, quý thầy cô phải tìm tòi, nghiên cứu để soạn những trang giáo án chi tiết, đầy đủ nhất. Thư viện eLib giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo với Bộ sưu tập Giáo án Số học 6 chương 2 bài 11: Nhân hai số nguyên cùng dấu. Bộ sưu tập sẽ giúp thầy cô hướng dẫn các em học sinh nắm vững kiến thức về quy tắc nhân hai số nguyên cùng dấu, đặc biệt là dấu của tích hai số nguyên âm; biết dự đoán trên cơ sở tìm ra qui luật thay đổi của một loạt các hiện tượng liên tiếp. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh lĩnh hội kiến thức tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Số học 6 chương 2 bài 11: Nhân hai số nguyên cùng dấu

Giáo án Số học 6 chương 2 bài 11: Nhân hai số nguyên cùng dấu
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN CÙNG DẤU:

- Học sinh nắm được quy tắc nhân hai số nguyên cùng dấu ; đặc biệt là trường hợp hai số cùng dấu âm.
- Biết vận dụng quy tắc để tính tích của hai số nguyên, biết cách đổi dấu của tích.
- HS có thể dự đoán kết quả trên cơ sở tìm ra quy luật thay đổi của các hiện tượng, các số.

II/ CHUẨN BỊ BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN CÙNG DẤU:

- GV: Các bảng phụ, nam châm, bút dạ, phấn màu, …
+ Bảng phụ 1: Ghi nội dung của VD2.
+ Bảng phụ 2:
+ Bảng phụ 3: Ghi nội dung bài VD4.
- HS: Chuẩn bị bút dạ.

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN CÙNG DẤU:

1, Kiểm tra bài cũ:
- HS1: Phát biểu quy tắc nhân hai số nguyên khác dấu ? Áp dụng làm bài 113/68 SBT.
- HS2: Làm bài tập 77/ 89 SGK.
Hỏi thêm: Nếu tích hai số là số âm thì hai thừa số có dấu như thế nào ?
* Vào bài:
Muốn nhân hai số nguyên cùng dấu ta thực hiện như thế nào ?

2, Bài mới:

Hoạt động 1: Nhân hai số nguyên dương
- GV nêu: Nhân hai số nguyên dương chính là nhân hai số tự nhiên khác 0.
- GV ghi ?1 lên bảng để HS lên thực hiện.
- GV chỉ cho HS thấy : (+) . (+) -> (+)

Hoạt động 2: Nhân hai số nguyên âm
- Làm bài tập ?2: GV đưa bảng phụ 1.
- GV nhấn mạnh để HS thấy các tích tăng 4 đơn vị
- HS điền kết quả của hai phép tính cuối.
- HS phát biểu quy tắc.
- GV đưa ví dụ. HS đứng tại chỗ thực hiện. Em thấy tích của hai số nguyên âm là một số có dấu như thế nào ? (dấu +)
- GV chỉ rõ cho HS thấy: (-) . (-) -> (+)
- GV nêu nhận xét.
- Làm bài vd3: 2 HS lên bảng.
- GV chốt lại : Muốn nhân hai số nguyên cùng dấu ta chỉ việc nhân hai GTTĐ với nhau.

Hoạt động 3: Kết luận
- Kết quả của phép nhân một số nguyên với số 0?
- Nhân hai số nguyên cùng dấu?
- Nhân hai số nguyên khác dấu?
- GV nêu cách nhận biết dấu của tích.

IV/ CỦNG CỐ BÀI NHÂN HAI SỐ NGUYÊN CÙNG DẤU

- Nêu quy tắc nhân hai số nguyên ?
- So sánh quy tắc dấu của phép nhân và quy tắc dấu của phép cộng ?
- Làm bài tập 79/91 SGK:
+ HS tính tích 27 . (-5) = - 135.
+ Tích thứ nhất ta đã đổi dấu mấy thừa số ? Vậy tích là bao nhiêu ?
+ Tích thứ hai ta đã đổi dấu mấy thừa số ? Vậy tích là bao nhiêu ?

V/ HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ

- Nắm vững quy tắc nhân hai số nguyên, chú ý cách xác định dấu của tích.
- Nắm vững quy luật đổi dấu trong phép nhân để tính nhanh các tích.
- Làm các bài tập: 78, 80, 81, 82/91; 92 SGK.
- Tiết sau chuẩn bị máy tính để học.
- Gọi ý làm bài:
+ Bài 80: Dựa vào bài ?4.
+ Bài 81: Hãy tính mỗi loại điểm sau đó cộng lại. Dựa vào tổng điểm để so sánh.

Đồng bộ tài khoản