Giáo án Số học 6 chương 3 bài 16: Tìm tỉ số của hai số

Chia sẻ: Nguyễn Thị Phương Thảo | Ngày: | 8 giáo án

0
698
lượt xem
18
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 16: Tìm tỉ số của hai số

Giáo án Số học 6 chương 3 bài 16: Tìm tỉ số của hai số
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Số học 6 chương 3 bài 16: Tìm tỉ số của hai số mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Mời qúy thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh nắm vững ý nghĩa và biết cách tìm tỉ số của hai số, tỉ số phần trăm, tỉ lệ xích, có kỹ năng tìm tỉ số, có ý thức áp dụng các kiến thức và kỹ năng nói trên vào việc giải một số bài toán thực tiễn. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 16: Tìm tỉ số của hai số

Giáo án Số học 6 chương 3 bài 16: Tìm tỉ số của hai số
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tìm tỉ số của hai số

- Hs hiểu được ý nghĩa và biết cách tìm tỉ số của hai số, tỉ số phần trăm, tỉ lệ xích
- Có kỷ năng tìm tỉ số, tỉ số phần trăm và tỉ lệ xích
- Có ý thức áp dụng các kiến thức và kỹ năng nói trên vào việc giải một số bài toán thực tiễn

II. Chuẩn bị bài Tìm tỉ số của hai số

- SGK, thước, bảng phụ
- Hs xem lại khái niệm phân số

III. Hoạt động dạy và học bài Tìm tỉ số của hai số

1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ: Lồng vào bài mới
3. Bài mới

HĐ1: Tỉ số của hai số
- Gv: Giới thiệu khái niệm tỉ số như sgk: tr 56
- Gv: Tỉ số và phân số có gì khác nhau?
- Gv: Yêu cầu hs định nghĩa phân số? Dạng ký hiệu?
- Gv: Có thể nhận xét điểm giống nhau giữa hai khái niệm trên
- Gv: Khắc sâu hai đại lượng “cùng loại” và cùng đơn vị trong tỉ số qua ví dụ 2 (sgk: tr 56)
- Gv: Củng cố qua bài tập 140 (sgk: tr 58)
- Xác định sai lầm trong câu nói ?

HĐ2: ’Tỉ số phần trăm
- Gv: Dựa trên khái niệm tỉ số, giới thiệu khái niệm tỉ số phần trăm
- Gv: Thực hiện các phép biến đổi để có được "phần trăm"
- Gv: Tỉ số phần trăm có phải la một tỉ số không?
- Gv: Điểm khác biệt giữa tỉ số và tỉ số phần trăm?
- Gv: Cách tính tỉ số phần trăm ủa hai số a, b, (b khác 0) ta thực hiện như thế nào?
- Gv: Củng cố qua VD1 , chú ý đưa các đại lượng về cùng đơn vị

HĐ3: Tỉ lệ xích
- Gv: Củng cố khái niệm và ý nghĩa tỉ lệ xích
- Gv: Tỉ lệ xích của một bản đồ Địa lí là có nghĩa là gì?
- Gv: Yêu cầu hs lấy ví dụ tương tự và giải thích
- Gv: Củng cố qua VD 2

IV. Củng cố bài Tìm tỉ số của hai số

- Bài tập 137 (sgk: tr 57)

V. Hướng dẫn học ở nhà

- Học lý thuyết như phần ghi tập
- Chuẩn bị bài tập "Luyện tập" (sgk: tr 57, 58)

VI. Rút kinh nghiệm

Đồng bộ tài khoản