Giáo án Số học 6 chương 3 bài 4: Rút gọn phân số

Chia sẻ: Nguyễn Đỗ Tiến Huy | Ngày: | 8 giáo án

0
698
lượt xem
4
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 4: Rút gọn phân số

Giáo án Số học 6 chương 3 bài 4: Rút gọn phân số
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Số học 6 chương 3 bài 4: Rút gọn phân số với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua BST này, các thầy cô sẽ giúp học sinh biết được thế nào là rút gọn phân số và biết cách rút gọn phân số, phân số tối giản và biết cách đưa phân số về dạng tối giản, bước đầu có kỹ năng rút gọn phân số, có ý thức viết phân số ở dạng tối giản. Hi vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 4: Rút gọn phân số

Giáo án Số học 6 chương 3 bài 4: Rút gọn phân số
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Rút gọn phân số

- Hs hiểu thế nào là rút gọn phân số và biết cách rút gọn phân số
- Hs hiểu thế nào là phân số tối giản và biết cách đưa một phân số về dạng tối giản
- Bước đầu có kỹ năng rút gọn phân số, có ý thức viết phân số ở dạng tối giản

II. Chuẩn bị bài Rút gọn phân số

- Hs xem lại tính chất cơ bản của phân số
- Bảng phụ, sgk

III. Hoạt động dạy và học bài Rút gọn phân số

1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Phát biểu tính chất cơ bản của phân số? Áp dụng vào bài tập 13d, e (sgk: tr 11)
3. Bài mới :

HĐ1:15’ Giới thiệu cách rút gọn phân số
- Gv: Hãy viết phân số bằng nhưng có tử và mẫu là những số đơn giản hơn?
- Gv  Tương tự gv giới thiệu cách rút gọn với phân số có số nguyên âm
- Gv: Bằng cách làm như trên ta đã đưa phân số ban đầu về phân số có tử và mẫu là những số đơn giản hơn. Đó là cách rút gọn một phân số
- Gv: Em hãy phát biểu quy tắc rút gọn phân số?
- Gv: Chú ý giải thích ƯC khi chia phải khác 1 và -1
- Củng cố qua bài tập VD1

HĐ2:15’ Thế nào là phân số tối giản?
- Gv: Dựa vào bài tập VD1 giới thiệu định ngĩa phân số tối giản tương tự sgk: tr 14
- Gv: có là phân số tối giản không ? vì sao ?
- Gv: Củng cố định nghĩa qua VD2 .
- Gv: Trở lại vấn đề đầu bài : Thế nào là phân số tối giản , làm thế nào để có phân số tối giản?
- Gv: Giới thiệu phần nhận xét tương tự sgk: tr 14
- Gv: Xét ví dụ : Rút gọn phân số?
- Gv: Tiếp tục giới thiệu phần chú ý sgk: tr 14
- Gv: Khẳng định lại vấn đề đặt ra, cần tạo thói quen viết phân số dạng tối giản

IV. Củng cố bài Rút gọn phân số

- Bài tập 15, 16 (sgk: tr 15)
- Chú ý cách rút gọn phân số âm và làm thế nào khi rút gọn sẽ được ngay phân số tối giản

V. Hướng dẫn học ở nhà

- Học lý thuyết như phần ghi tập
- Hoàn thành phần bài tập còn lại ở sgk
- Chuẩn bị tiết "Luyện tập"

VI. Rút kinh nghiệm

Đồng bộ tài khoản