Giáo án Số học 6 chương 3 bài 6: So sánh phân số

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc Diễm | Ngày: | 8 giáo án

0
449
lượt xem
12
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 6: So sánh phân số

Giáo án Số học 6 chương 3 bài 6: So sánh phân số
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh bộ sưu tập Giáo án Số học 6 chương 3 bài 6: So sánh phân số đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Quý thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh biết cách vận dụng được quy tắc so sánh hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu, nhận biết được phân số âm, dương, có kỹ năng viết các phân số đã cho dưới dạng các phân số có cùng mẫu dương, để so sánh phân số. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Số học 6 chương 3 bài 6: So sánh phân số

Giáo án Số học 6 chương 3 bài 6: So sánh phân số
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài So sánh phân số

- Hs hiểu và vận dụng được quy tắc so sánh hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu , nhận biết phân số âm , dương .
- Có kỹ năng viết các phân số đã cho dưới dạng các phân số có cùng mẫu dương để so sánh phân số .

II. Chuẩn bị bài So sánh phân số

- Hs xem lại quy tắc so sánh hai phân số đã học ở Tiểu học .
- SGK, bảng phụ

III. Hoạt động dạy và học bài So sánh phân số

1. Ổn định : 1’
2. Kiểm tra bài cũ: Lòng vào bài mới
3. Bài mới :

HĐ1 :18’ Củng cố quy tắc so sánh hai phân số cùng mẫu :
- Gv : Hãy phát biểu quy tắc so sánh hai phân số cùng mẫu mà em đã biết ?
- Gv : Tìm ví dụ minh họa ?
- Gv : Khẳng định quy tắc trên vẫn đúng với hai phân số bất kỳ có cùng mẫu dương .
- Yêu cầu hs phát biểu quy tắc .
- Gv : Củng cố quy tắc so sánh qua ?1
- Gv : Chú ý việc so sánh phân số dựa theo định nghĩa hai phân số bằng nhau . (trường hợp không bằng nhau ).

HĐ2 :18’ Quy tắc so sánh hai phân số không cùng mẫu :
- Gv : Khi so sánh hai phân số không cùng mẫu ta thực hiện như thế nào ?
- Gv : Khi quy đồng ta cần lưu ý điều gì ở mẫu số ?
- Gv : Tóm lại những điều cần lưu ý khi “làm việc” với phân số là : phân số phải có mẫu dương và nên viết dưới dạng tối giản .
- Gv : Hãy phát biểu quy tắc so sánh hai phân số không cùng mẫu ?
- Gv : Củng cố quy tắc qua ?2 .
- Gv: Yêu cầu hs giải thích các cách làm khác nhau với ?3 .
- Gv : Dựa vào kết quả bài tập ?3 , rút ra các khái niệm phân số âm , phân số dương .
- Gv : Vậy các phân số đã cho ở ?3 đâu là phân số âm , dương ?

IV. Củng cố bài So sánh phân số

- Bài tập 37 (sgk : tr 23) : Điền vào chỗ trống :
- Bài tập 38 (sgk : 23) : Hướng dẫn hs cách so sánh theo tính chất: nếu ad < bc và ngược lại .

V. Hướng dẫn học ở nhà

- Học lý thuyết như phần ghi tập .
- Hoàn thành phần bài tập còn lại tương tự ví dụ ( chú ý các bước so sánh phân số không cùng mẫu ) .
- Chuẩn bị bài 7 “ Phép cộng phân số “.

VI. Rút kinh nghiệm

Đồng bộ tài khoản