Giáo án Thủ công 1 bài 15: Kẻ các đoạn thẳng cách đều

Chia sẻ: Cao Thị Kim Nhớ | Ngày: | 4 giáo án

0
202
lượt xem
2
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Thủ công 1 bài 15: Kẻ các đoạn thẳng cách đều

Giáo án Thủ công 1 bài 15: Kẻ các đoạn thẳng cách đều
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Thủ công 1 bài 15: Kẻ các đoạn thẳng cách đều được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước trong bộ sưu tập dưới dây nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo cho việc soạn giáo án, đồng thời cung cấp kiến thức để học sinh biết cách kẻ đoạn thẳng, kẻ được ít nhất 3 đoạn thẳng cách đều, đường kẻ rõ và tương đối thẳng. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Thủ công 1 bài 15: Kẻ các đoạn thẳng cách đều

Giáo án Thủ công 1 bài 15: Kẻ các đoạn thẳng cách đều
Tóm tắt nội dung

I.MỤC TIÊU BÀI KẺ CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU

- Kẻ được đoạn thẳng
- Kẻ được các đoạn thẳng cách đều

II.CHUẨN BỊ BÀI KẺ CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU

1.Giáo viên:
- Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều
2.Học sinh:
- Bút chì, thước kẻ, kéo
- 1 tờ giấy vở HS có kẻ ô

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:

1.Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét:
- Treo hình mẫu lên bảng
- GV hỏi: 2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô?
- Em hãy kể tên những vật có các đoạn thẳng cách đều nhau?

2.Hướng dẫn thực hành:
* Cách kẻ đoạn thẳng:
- Lấy 2 điểm A, B bất kì trên cùng một dòng kẻ ngang
- Đặt thước, kẻ qua 2 điểm A, B. Giữ thước cố định bằng tay trái, tay phải cầm bút dựa vào cạnh thước, đầu bút tì trên giấy vạch nối từ điểm A sang B ta được đoạn thẳng AB
*Cách kẻ 2 đoạn thẳng cách đều:
- Trên mặt giấy có kẻ ô, ta kẻ đoạn thẳng AB
- Từ điểm A và điểm B cùng đếm xuống phía dưới 2 hay 3 ô tùy ý. Đánh dấu điểm C và D. Sau đó nối C với D được đoạn thẳng CD cách đều với AB

3.Học sinh thực hành:
- Cho HS thực hành trên tờ giấy vở kẻ ô
- GV quan sát kịp thời uốn nắn, giúp đỡ cho HS còn lúng túng khó hoàn thành nhiệm vụ

IV. NHẬN XÉT- DẶN DÒ:

- Nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị dụng cụ học tập, kĩ năng kẻ, cắt của HS
- Dặn dò: Chuẩn bị bài “Cắt, dán hình chữ nhật”

Đồng bộ tài khoản