Giáo án Thủ công 3 bài 15: Làm đồng hồ để bàn

Chia sẻ: Nguyễn Quốc Hùng | Ngày: | 8 giáo án

0
444
lượt xem
8
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Thủ công 3 bài 15: Làm đồng hồ để bàn

Giáo án Thủ công 3 bài 15: Làm đồng hồ để bàn
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Thủ công 3 bài 15: Làm đồng hồ để bàn quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng biết làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công, làm đồng hồ để bàn cân đối. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Thủ công 3 bài 15: Làm đồng hồ để bàn

Giáo án Thủ công 3 bài 15: Làm đồng hồ để bàn
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN

- Học sinh biết làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công, hoặc bằng bìa cứng.
- Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật.
- Hs yêu thích sản phẩm của mình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN

- Mẫu đồng hồ để bàn làmbằng giấy thủ công ( hoặc bìa màu).
- Tranh quy trình làm đồng hồ để bàn.
- Giấy thủ công (bìa màu), giấy trắng, hồ dán, thước …

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN

1. Khởi động (ổn định tổ chức).
2. Kiểm tra bài cũ:
Giáo viên kiểm tra đồ dùng học tập, thủ công của học sinh.
3. Bài mới: Làm đồng hồ để bàn (T1)

* Hoạt động 1. Quan sát và nhận xét.
- Mục tiêu: HS quan sát và nhận xét được chiếc đồng hồ.
- Cách tiến hành:
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét.
+ Giới thiệu đồng hồ để bàn, mẫu được làm bằng giấy thủ công (bìa màu) (h.1).
+ Giáo viên nêu câu hỏi định hướng.
+ Giáo viên liên hệ và so sánh hình dạng, màu sắc, các bộ phận của đồng hồ mẫu với đồng hồ để bàn được sử dụng trong thực tế.
+ Nêu tác dụng của đồng hồ.

* Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu.
- Mục tiêu: HS làm được chiếc đông hồ để bàn theo đúng quy trình.
- Cách tiến hành:
- Bước 1. Cắt giấy.
+ Cắt 2 tờ giấy thủ công có chiều dài 24 ô, rộng 16 ô để làm đế và làm khung dán mặt đồng hồ( HS có thể không cần dùng giấy màu mà dùng bìa cứng để không phải gấp tờ giấy làm nhiều lần.)
+ Cắt 1 tờ giấy hình vuông có cạnh 10 ô để làm chân đỡ đồng hồ.
+ Cắt 1 tờ giấy trắng có chiều dài 14 ô, rộng 18 ô để làm mặt đồng hồ.( Dùng bìa cứng để làm mặt đồng hồ.)
- Bước 2. Làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ ).
+ Làm khung đồng hồ.
- Lấy 1 tờ giấy thủ công dài 24 ô, rộng 16 ô, gấp đôi chiều dài, miết kỹ đường gấp.
- Mở tờ giấy ra, bôi hồ đều vào bốn mép giấy và giữa tờ giấy lại theo đường dấu gấp giữa, miết nhẹ cho 2 nửa tờ giấy dính chặt vào nhau (H.2;3).
+Làm mặt đồng hồ (h.4;5;6 SGV/250).
+ Làm đế đồng hồ (h.7;8;9 SGV/251).
+ Làm chân đỡ đồng hồ (h.10 SGV/252).
- Bước 3. Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh.
+ Dán khung đồng hồ vào phần đế.
+ Dán mặt đồng hồ vào phần khung đồng hồ.
+ Dán chân đỡ vào mặt sau khung đồng hồ.
+ Giáo viên tóm lại các bước làm đồng hồ để bàn và tổ chức cho học sinh tập làm mặt đồng hồ để bàn.

IV. CỦNG CỐ & DẶN DÒ:

+ Nhận xét tiết học.
+ Dặn dò học sinh về nhà tập làm mặt đồng hồ để bàn.
+ CB: Giấy thủ công, kéo, hồ dán để thực hành “Làm đồng hồ để bàn”.

Đồng bộ tài khoản