Giáo án Thủ công 3 bài 3: Gấp con ếch

Chia sẻ: Cao Thị Kim Nhớ | Ngày: | 9 giáo án

0
1.235
lượt xem
9
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Thủ công 3 bài 3: Gấp con ếch

Giáo án Thủ công 3 bài 3: Gấp con ếch
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án Thủ công 3 bài 3: Gấp con ếch. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em gấp được con ếch bằng giấy, nếp gấp tương đối thăng phẳng. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Thủ công 3 bài 3: Gấp con ếch

Giáo án Thủ công 3 bài 3: Gấp con ếch
Tóm tắt nội dung

I.MỤC TIÊU BÀI GẤP CON ẾCH

- HS biết cách gấp con ếch
- Gấp được các con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối thẳng, phẳng.
- Với Hs khéo tay: Gấp được các con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Con ếch cân đối. Làm con ếch nhảy được
-Tạo hứng thú, yêu thích lao động

II. CHUẨN BỊ BÀI GẤP CON ẾCH

- GV:Mẫu con ếch được gấp bằng giấy có kích thước đủ lớn để HS cả lớp quan sát được.
- Tranh quy trình gấp con ếch.
- HS: giấy màu,hồ,kéo…

III.CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI GẤP CON ẾCH

1.định lớp: hát
2.Bài cũ:Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ của hs.
3.bài mới:
Giới thiệu bài mới: Gấp con ếch

Hoạt động 1: Quan sát vật mẫu
-GV giới thiệu mẫu con ếch gấp bằng giấy.
+ Con ếch gồm mấy phần ?
- Cho HS liên hệ thực tế về hình dạng, ích lợi con ếch
- Cho 1 HS lên mở dần hình gấp.
+ Các em hãy cho biết phần đầu của con ếch giống như vật gì đã được gấp ở lớp 2?

Hoạt động 2: Hướng dẫn gấp
- Quy trình gấp gồm mấy bước
- GV vừa gấp vừa nêu các bước gấp theo tranh quy trình.
+ Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông
- Cắt tờ giấy hình vuông có kích thước như bài trước.

+ Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch - Gv làm mẫu hình 3: lật mặt sau theo đường chéo của hình vuông .
- Nhìn kí hiệu hình 3, em thực hiện như thế nào hình 4 ?
- GV gọi HS lên thực hiện và lớp nhận xét .
- Yêu cầu HS dựa vào kí hiệu hình 4 và nêu cách gấp hình 5 .hình 6, hình7.
- GV chốt lại cách gấp tạo 2 chân trước.

+ Bước 3:Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch
- Từ hình 7 làm thế nào có hình 8?
. Gợi ý :lật mặt sau của hình 7, gấp 2 cạnh bên của hình tam giác vào sao cho 2 mép giấy trùng với 2 mép gấp rồi miết nhẹ.
- Làm thế nào để gấp được 2 chân ếch?
- Gv gấp mẫu hình 9 và 10 .
-  Yêu cầu thảo luận nêu cách gấp hình11 và 12.
- GV chốt lại cách gấp và ghi bảng.
. Làm mẫu tòan bộ quy trình.

Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- GV cho HS thực hành trên giấy nháp
- GV nhận xét
- Với Hs khéo tay:
- Gấp được các con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Con ếch cân đối. Làm con ếch nhảy được

IV.CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- Nhắc lại quy trình gấp con ếch
- Nhận xét tiết học- Chuẩn bị bài tiếp theo: Gấp con ếch ( T2)

Đồng bộ tài khoản