Giáo án Tiếng Việt 1 bài 2: Âm B

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 6 giáo án

0
400
lượt xem
17
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 2: Âm B

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 2: Âm B
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các Giáo án Tiếng Việt 1. Giáo án bài 2 Âm B cung cấp kiến thức giúp học sinh hiểu cách nhân biết chữ B và âm B, bước đầu cách nhân biết mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật và sự vật. Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em và của các con vật. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 2: Âm B

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 2: Âm B
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Âm B:

Sau bài học học sinh có thể:
- Làm quen nhận biết được âm b, chữ ghi âm b.
- Ghép được âm b với âm e tạo thành tiếng be.
- Bước đầu nhận thức được mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em và của các con vật .

B. Đồ dùng dạy học:

- Sách TV1 tập I, vở tập viết 1 tập I.
- Tranh minh hoạ các vật thật các tiếng bé, bê, bà, bóng.
- Tranh minh hoạ luyện nói.

C. Các hoạt động dạy bài Âm B:

I. KTBC: (5 p) Hỏi bài trước.
- Đọc sách kết hợp bảng con.
- Viết bảng con âm e và các tiếng khóa.
- GV nhận xét chung - ghi điểm .

II. Bài mới: Tiết 1: 30p
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu tranh rút ra tiếng có mang âm b, ghi bảng âm b.
2. Dạy chữ ghi âm
- GV viết lên bảng âm b và nói đây là âm b (bờ)
- GV phát âm mẫu (môi ngậm lại, bật hơi ra, có tiếng thanh)
- Gọi học sinh phát âm b (bờ)

a. Nhận diện chữ:
- GV tô lại âm b trên bảng và nói : âm b có một nét viết liền nhau mà phần thân âm b có hình nét khuyết, cuối âm b có nét thắt.
- Gọi học sinh nhắc lại.

b. Ghép chữ và phát âm:
- Hỏi : be : âm nào đứng trước âm nào đứng sau?
- GV phát âm mẫu be
- Gọi học sinh phát âm theo cá nhân, nhóm, lớp.
- Để học sinh theo dõi trên bảng lớp

c. HD viết bảng con
- Viết b trước sau đó viết e cách b 1 li (be).
- Yêu cầu học sinh viết bảng con be.
- GV theo dõi sửa chữa cách viết cho học sinh.

3. Luyện tập
a) Luyện đọc
- Gọi HS phát âm lại âm b tiếng be
- Sửa lỗi phát âm cho học sinh.

b) Luyện viết:
- GV gọi hs nêu lại cách viết và quy trình viết .
- GV quan sát, uốn nắn, chỉnh sửa.

c) Luyện nói:
- Chủ đề:Việc học tập của từng cá nhân.
- GV treo tranh và hỏi:
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Tại sao chú voi lại cầm ngược sách nhỉ?
+ Các em có biết ai đang tập viết chữ e không?
+ Ai chưa biết đọc chữ?
+ Vậy các em cho cô biết các bức tranh có gì giống nhau? Khác nhau?

C. Củng cố, dặn dò:

- Gọi hs tìm chữ vừa học trong sách .
- Nhận xét: Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm chữ đã học trong sách báo.

Đồng bộ tài khoản