Giáo án Tiếng Việt 1 bài 3: Dấu sắc : be bé

Chia sẻ: Kim Ngọc Tuyết Phượng | Ngày: | 6 giáo án

0
470
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 3: Dấu sắc : be bé

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 3: Dấu sắc : be bé
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu bộ Giáo án Tiếng Việt 1 cho qúy thầy cô tham khảo. Bộ giáo án bài 3 Dấu sắc be bé được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu cách nhân biết dấu và thanh sắc, biết ghép tiếng bé, biết được dấu và thanh sắc ở những tiếng chỉ đồ vật, sự vật. Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung các hoạt động khác nhau của trẻ em. Chúc giáo viên dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 3: Dấu sắc : be bé

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 3: Dấu sắc : be bé
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài dấu sắc:

- Học sinh nhận biết được dẫu và thanh /
- Biết ghép tiếng bé
- Biết được dấu và thanh sắc (/) ở tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
- Phát âm lời nói tự nhiên theo nội dung "Các hoạt động khác tự nhiên của trẻ"

II. Đồ dùng dạy học:

- Giấy ô li phong to có kẻ ô li
- Các vật tựa như hình dấu (/) tranh minh hoạ phần luyện nói.

III. Các hoạt động dạy bài dấu sắc:

1. Ổn định tổ chức (1')
2. Kiểm tra bài cũ
- Cho h/s đọc b - be
- Gọi 2-3 h/s lên bảng đọc chữ b trong tiếng bé, bê, bà, bóng (gv viết sẵn lên bảng) GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới (28')
a. Giới thiệu bài: (5') Giới thiệu tranh cho h/s quan sát và thảo luận gv chỉ tranh 1 ? tranh vẽ gì
- Gv ghi bảng: bé
- Tranh tiếp theo vẽ gì?
- Gv ghi bảng : Cá
- Tranh 3 vẽ gì
- Gv ghi bảng: lá
- Tranh thứ 4 vẽ gì
- Ghi bảng : khế
- Tranh cuối cùng vẽ gì
- Ghi bảng: Chó
- Những tiếng bé, cá, lá, khế đều giống nhau là có dấu sắc.
- Chỉ các dấu trong bài, và chỉ cho h/s đọc.
- Gv xoá tiếng be, cá, lá... trên bảng

b. Dạy dấu thanh
- Nhận diện chữ.
+ GV viết lại hoặc tô lại dấu sắc
+ Dấu sắc là một nét số nghiêng phải
+ Diới thiệu hình mẫu hoặc dấu sắc trong bộ đồ dùng
+ Dấu sắc giống cái gì?
- Ghép chữ và ghép âm
+ Những bái trước chúng ta được học chữ gì? ta thêm dấu sắc vào chư be được chữ bé
+ GV ghi bảng hướng dẫn h/s ghép
+ Dấu sắc đặt ở vị trí nào
+ GV chỉ bảng cho h/s đọc chữ bé
+ GVNK sửa cho h/s
- Hướng dẫn h/s viết con dấu thanh trên bảng con
+ GV ghi dấu thanh vưa học
+ GV viết mẫu vừa viết vừa hướng dẫn cách viết
+ Cách đặt phấn ở ô li thứ 3 kéo xuống tạo thành nét xiên phải
+ Gv quan sát uốn nắn sửa cho hs
+ HD viết từng con dấu thanh vừa học
+ GV viết mẫu hướng dẫn viết bảng con, chữ b cao 5 i nối với chữ e, ghi dấu sắc trên chữ e
+ GVNX sửa sai

c. Luyện đọc
- Luyện đọc (10')
+ GV chỉ bảng gọi hs đọc tiếng bé
+ GVNX sửa cho HS
- Luyện viết(10')
+ Cho hs mở sách tập viết tập tô bài 3
+ GVNX sửa cho hs(H) viết
- Luyện nói (10')
+ Bài luyện nói bé nói về các sinh hoạt thường gặp trong sinh hoạt của bé
+ HS quan sát sgk - thảo luận
+ Quan sát tranh các em thấy gì?
+ Các bước này có gì giống nhau?
+ Các bước này có gì khác nhau?
+ E thích bức tranh nào nhất? Tại sao?
+ Em và các bạn em ngoài các hoạt động trên còn những hoạt động nào nữa
+ Em đọc lại tên bài này: bé

IV. Củng cố - dặn dò

- Cho h/s mở sgk đọc bài trên bảng lớp về tìm dấu thanh vừa học.
- Giáo viên nhận xét giờ học.

Đồng bộ tài khoản