Giáo án Tiếng Việt 1 bài 57: Vần ANG ANH

Chia sẻ: Võ Thị Bình | Ngày: | 3 giáo án

0
458
lượt xem
12
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 57: Vần ANG ANH

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 57: Vần ANG ANH
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 bài 57: Vần ANG ANH mới nhất và bám sát chương trình chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được cách đọc vần ang, anh, cây bàng, cành chanh. Đồng thời, đọc được câu ứng dụng "Không có chân, có cánh. Sao gọi là con sông". Từ đó, giúp học sinh phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung "Buổi sáng". Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 57: Vần ANG ANH

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 57: Vần ANG ANH
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài vần ANG ANH:

- Học sinh đọc được : ang, anh, cây bàng, cành chanh ;từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : ang, anh, cây bàng, cành chanh
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Buổi sáng.

II) Chuẩn bị:

Giáo viên: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
Học sinh: Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt.

III) Hoạt động dạy bài vần ANG ANH:

1. Ổn định:
2. Bài cũ: vần uông - ương.
- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ : rau muống, nương rẫy.
- Giáo viên nhận xét cho điểm .
- Cho 1 – 2 học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét cho điểm .

3. Bài mới:
a. Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài vần ang - anh ghi tựa.
b. Bài học:
- Dạy vần ang; Phân tích vần ang.
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Để được tiếng bàng ta ghép thêm âm và dấu gì?
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Cho học sinh đọc: ang – bàng – cây bàng.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Dạy vần anh : (quy trình tương tự), Phân tích vần anh
- So sánh vần ang với vần anh.
- Cho học sinh đọc: anh – chanh – cành chanh.
- Hướng dẫn học sinh viết: ang, cây bàng, anh, cành chanh.
- Cho học sinh đọc thầm rồi lên gạch chân tiếng có vần vừa học.
buôn làng bánh chưng, hải cảng hiền lành
- Giáo viên nhận xét tiết học.

4. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.
- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.
- Để hiểu rõ điều đó thì chúng ta cùng đọc câu ứng dụng .
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.

b. Luyện viết
- Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết.
- Theo dõi giúp đỡ học sinh.
- Chấm điểm – Nhận xét.

c. Luyện nói:
- Cho học sinh nêu chủ đề luyện nói.
- Tranh vẽ cảnh gì? Đây là cảnh nông thôn hay thành phố?
- Mọi người đang đi đâu và làm gì? Buổi sáng có cảnh gì đặc biệt?
- Em thích buổi sáng mưa hay nắng? Vì sao?
- Giáo viên nhận xét .

IV) Củng cố, dặn dò:

- Giáo viên chỉ bảng.
- Tìm tiếng có vần vừa học trong SGK .
- Giáo viên ghi bảng nhận xét cho học sinh đọc.
- Về đọc lại bài, xem trước vần inh - ênh.

Đồng bộ tài khoản