Giáo án Tiếng Việt 1 bài 6: be bè bé bẻ bẽ bẹ

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 6 giáo án

0
423
lượt xem
7
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 6: be bè bé bẻ bẽ bẹ

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 6: be bè bé bẻ bẽ bẹ
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu bộ Giáo án Tiếng Việt 1 mới nhất và bám sát chuẩn Kiến thức Kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được cách nhân biết âm và chữ, e, b và các dấu thanh /, ?, ~, biết ghép e với b và be với các dấu thanh thành tiếng có nghĩa. Phát triển lời nói tự nhiên, phân biệt các sự vật, việc, người qua sự thể hiện khác như dấu của thanh. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 6: be bè bé bẻ bẽ bẹ

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 6: be bè bé bẻ bẽ bẹ
Tóm tắt nội dung

 I. Mục tiêu bài BE BÈ BÉ BẺ BẼ BẸ:

1. Kiến thức :Học sinh nhận biết âm, chữ e, b và dấu thanh : ngang, huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng
2. Kĩ năng :Biết ghép e với b và be với các dấu thanh thành tiếng có nghĩa
3. Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Phân biệt các sự vật, việc, người qua sự
thể hiện khác nhau về dấu thanh.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Bảng ôn : b, e, be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ. Tranh minh hoạ các tiếng : be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ
- Các vật tương tự hình dấu thanh. Tranh luyện nói
- HS: SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt, bảng con, phấn, khăn lau

III. Hoạt động dạy học bài BE BÈ BÉ BẺ BẼ BẸ

1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :

- Viết, đọc : bè, bẽ (Viết bảng con và đọc 5- 7 em)
- Chỉ dấu `, ~ trong các tiếng : ngã, hè, bè, kẽ, vẽ (2- 3 em lên chỉ)
- Nhận xét KTBC

3. Bài mới :
a. Hoạt động 1 : Giới thiệu bài : GV giới thiệu qua tranh ảnh tìm hiểu.
- Ôn tập :
+ Mục tiêu: Ôn âm, chữ e, b và dấu thanh : ngang, huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng
- Biết ghép e với b và be với các dấu thanh
thành tiếng có nghĩa
+ Cách tiến hành :
Ôn chữ, âm e, b và ghép e, b thành tiếng be
Dấu thanh và ghép dấu thanh thành tiếng
- Gắn bảng :
+ Các từ được tạo nên từ e, b và các dấu thanh
+ Nêu từ và chỉnh sửa lỗi phát âm

b. Hoạt động 2: Luyện viết
MT: HS viết đúng các tiếng có âm và dấu thanh vừa ôn.
- Cách tiến hành:
+ Hướng dẫn viết bảng con :
+ Viết mẫu trên bảng lớp(Hướng dẫn qui trình đặt viết)
+ Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ

c. Hoạt động 3: Luyện đọc:
- MT: HS phân biệt được các tiếng có âm và dấu thanh vừa ôn.
- Cách tiến hành: đọc lại bài tiết 1
- GV sữa phát âm cho HS

d. Hoạt động 4: Luyện viết
- MT: HS tô đúng các tiếng có âm và dấu thanh vừa được ôn.
- Cách tiến hành:GV hướng dẫn HS tô theo từng dòng.

e. Hoạt động 5: Luyên nói "Các dấu thanh và phân biệt các từ theo dấu thanh”.
- MT: Phân biết các sự vật việc người qua sự thể hiện khác nhau về dấu thanh.
- Cách tiến hành: Nhìn tranh và phát biểu :
- Tranh vẽ gì ? Em thích bức tranh không ?
(Thế giới đồ chơi của trẻ em là sự thu nhỏ lại của thế giới có thực mà chúng ta đang sống. Tranh minh hoạ có tên : be bé. Chủ nhân cũng be bé, đồ vật cũng be bé, xinh xinh ).
Hỏi:
- Quan sát tranh em thấy những gì?
- Phát triển chủ đề luyện nói :
+ Em đã trông thấy các con vật, các loại quả, đồ vật này chưa ? Ở đâu?
+ Em thích tranh nào? Vì sao ?
+ Trong các bức tranh, bức nào vẽ người ? Người này đang làm gì ?
+ Hướng dẫn trò chơi

IV. Củng cố dặn dò

- Đọc SGK
- Nhận xét tuyên dương 

Đồng bộ tài khoản