Giáo án Tiếng Việt 1 bài 60: Vần OM AM

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 3 giáo án

0
414
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 60: Vần OM AM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 60: Vần OM AM
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 bài 60: Vần OM AM để quý thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD&ĐT với nội dung chi tiết giúp các em học sinh hiểu cách đọc vần om, am, làng xóm, rừng tràm. Đồng thời, đọc được câu ứng dụng từ đó, giáo viên giúp học sinh phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Nói lời cảm ơn. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 60: Vần OM AM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 60: Vần OM AM
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài vần OM AM:

- Học sinh đọc được : om, am, làng xóm, rừng tràm; từ và câu ứng dụng.
- Viết được : om, am, làng xóm, rừng tràm.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn..

II) Chuẩn bị:

Giáo viên: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
Học sinh: Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt.

III) Hoạt động dạy bài vần OM AM:

1. Ổn định:
2. Bài cũ: Ôn tập.
- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ : bình minh, nhà rông.
- Giáo viên nhận xét cho điểm .
- Cho 1 – 2 học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét cho điểm .

3. Bài mới:
a. Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài vần om - am ® ghi tựa.
b. Bài học:
- Dạy vần om; Phân tích vần om.
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Để được tiếng xóm ta ghép thêm âm và dấu gì?
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Cho học sinh đọc: om – xóm – làng xóm
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Dạy vần am : (quy trình tương tự ); Phân tích vần am .
- So sánh vần am với vần om .
- Cho học sinh đọc: am – tràm – rừng tràm .
- Hướng dẫn học sinh viết: om, am, làng xóm, rừng tràm .
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét cho học sinh đọc.
- Chia lớp làm 4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng có vần vừa học.
chòm râu quả trám; đom đóm trái cam
- Nhận xét, đọc mẫu, giải thích từ.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc lại .
- Giáo viên nhận xét tiết học.

4. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.
- Đọc câu ứng dụng:
- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.

b. Luyện viết
- Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết.
- Theo dõi giúp đỡ học sinh.
- Chấm điểm – Nhận xét.

c. Luyện nói:
- Cho học sinh nêu chủ đề luyện nói.
- Tranh vẽ những ai? Những người đó đang làm gì?
- Em thử nghĩ khi nhận quả bóng bạn ấy nói gì? Vì sao?
- Các em có bao giờ nói lời cảm ơn với người khác chưa? Khi nào ta phải nói lời cảm ơn?
- Giáo viên nhận xét .

IV) Củng cố, dặn dò:

- Giáo viên chỉ bảng.
- Tìm tiếng có vần vừa học trong SGK .
- Giáo viên ghi bảng nhận xét cho học sinh đọc.
- Về nhà đọc lại bài và xem trước vần ăm – âm.

Đồng bộ tài khoản