Giáo án Tiếng Việt 1 bài 61: Vần ĂM ÂM

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
147
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 61: Vần ĂM ÂM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 61: Vần ĂM ÂM
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 bài 61: Vần ĂM ÂM dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được cách đọc vần ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm. Đồng thời, đọc được câu ứng dụng và phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Thứ, ngày, tháng, năm. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 61: Vần ĂM ÂM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 61: Vần ĂM ÂM
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài vần ĂM ÂM:

- Học sinh đọc được : ăm,âm, nuôi tằm, hái nấm ; từ và câu ứng dụng
- Viết được : ăm,âm, nuôi tằm, hái nấm .
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Thứ, ngày, tháng, năm .

II) Chuẩn bị:

- Giáo viên: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
- Học sinh: Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt.

III) Hoạt động dạy bài vần ĂM ÂM:

1. Ổn định:
2. Bài cũ: Vần om – am .
- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ : chòm râu, trái cam .
- Giáo viên nhận xét cho điểm .
- Cho 1 – 2 học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét cho điểm .

3. Bài mới:
a. Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài vần ăm -âm ® ghi tựa.
b. Bài học:
- Dạy vần ăm; Phân tích vần ăm.
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Để được tiếng tằm ta ghép thêm âm và dấu gì?
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Cho học sinh đọc: ăm – tằm – nuôi tằm -> Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Dạy vần âm : (quy trình tương tự ) -> Phân tích vần âm .
- So sánh vần âm với vần ăm .
- Cho học sinh đọc: âm – nấm – hái nấm .
- Hướng dẫn học sinh viết: ăm, âm, nuôi tằm, hái nấm.
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét cho học sinh đọc.
- Đọc các từ ứng dụng:
- Chia lớp làm 4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng có vần vừa học.
tăm tre mầm non; đỏ thắm đường hầm
- Nhận xét, đọc mẫu, giải thích từ.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc lại .
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Hát múa chuyển tiết 2.

4. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.
- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.
- Để hiểu rõ điều đó thì chúng ta cùng đọc câu ứng dụng .
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Giáo viên đọc mẫu.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc.

b. Luyện viết
- Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết.
- Theo dõi giúp đỡ học sinh.
- Chấm điểm – Nhận xét.

c. Luyện nói:
- Cho học sinh nêu chủ đề luyện nói .
- Cho học sinh xem tờ lịch hỏi: Đây là gì?
- Quyển lịch dùng để làm gì? Thời khóa biểu dùng để làm gì?
- Em hãy đọc thời khố biểu của mình.
- Giáo viên nhận xét .

IV) Củng cố, dặn dò:

- Giáo viên chỉ bảng.
- Tìm tiếng có vần vừa học trong SGK .
- Giáo viên ghi bảng nhận xét cho học sinh đọc.
- Về nhà đọc lại bài và xem trước vần ôm – ơm..

Đồng bộ tài khoản