Giáo án Tiếng Việt 1 bài 62: Vần ÔM ƠM

Chia sẻ: Phạm Thị Trọng | Ngày: | 3 giáo án

0
599
lượt xem
16
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 62: Vần ÔM ƠM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 62: Vần ÔM ƠM
Mô tả bộ sưu tập

Những Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 bài 62: Vần ÔM ƠM được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được cách đọc vần ôm, ơm, con tôm, đống rơm. Đồng thời, đọc được câu ứng dụng và phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Bữa cơm. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 62: Vần ÔM ƠM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 62: Vần ÔM ƠM
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài Vần ÔM ƠM:

- Học sinh đọc được : ôm, ơm, con tôm, đống rơm; từ và câu ứng dụng.
- Viết được : ôm, ơm, con tôm, đống rơm .
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Bữa cơm .

II) Chuẩn bị:

Giáo viên: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
Học sinh: Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt.

III) Hoạt động dạy bài Vần ÔM ƠM:

1. Ổn định:
2. Bài cũ Vần ăm – âm .
- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ : đỏ thắm, mầm non .
- Giáo viên nhận xét cho điểm .
- Cho 1 – 2 học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét cho điểm .

3. Bài mới:
a. Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài vần ôm - ơm ® ghi tựa.
b. Bài học:
- Dạy vần ôm :
- Phân tích vần ôm .
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp. Để được tiếng tôm ta ghép thêm âm gì?
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Cho học sinh đọc: ôm – tôm – con tôm .
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Dạy vần ơm : (quy trình tương tự ).
- Phân tích vần ơm .
- So sánh vần ơm với vần ôm .
- Cho học sinh đọc: ơm – rơm – đống rơm.
- Hướng dẫn học sinh viết: ôm, ơm, con tôm, đống rơm.
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét cho học sinh đọc.
- Chia lớp làm 4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng có vần vừa học.
chó đốm sáng sớm; chôm chôm mùi thơm
- Nhận xét, đọc mẫu, giải thích từ.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc lại .
- Giáo viên nhận xét tiết học.

4. Luyện tập:
a.Luyện đọc:
- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.
- Đọc câu ứng dụng:
- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.
- Tranh vẽ gì ?
- Để hiểu rõ điều đó thì chúng ta cùng đọc câu ứng dụng .
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.

b. Luyện viết:
c. Luyện nói:
- Cho học sinh nêu chủ đề luyện nói .
- Tranh vẽ gì?
- Trong bữa cơm có những ai?
- Một ngày các em ăn mấy bữa cơm? Trong bữa cơm ăn những món ăn nào?
- Em thích ăn món gì nhất? Ở nhà em ai là người đi chợ?Trước khi ăn em phải làm gì?
- Giáo viên nhận xét .

IV) Củng cố, dặn dò:

- Giáo viên chỉ bảng.
- Về nhà đọc lại bài và xem trước vần em – êm .

Đồng bộ tài khoản